sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Xác định huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 32?

Thứ ba, 02/05/2023 07:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Đoàn thể thao Việt Nam khả năng cao sẽ sớm giành được huy chương vàng trước ngày khai mạc SEA Games 32.

Dù ngày 05/5 mới diễn ra lễ khai mạc chính thức của SEA Games 32 nhưng trước đó đã có nhiều môn thi đấu như bóng đá, bóng chuyền, cờ ốc, đua thuyền buồm, jujitsu, kun bokator, cricket. Tính đến thời điểm này, các VĐV cờ ốc Việt Nam đã cầm chắc 3 huy chương và có thể ở ngày chung kết, chúng ta sẽ có không dưới 1 HCV.

Ở nội dung cờ chớp cá nhân nam, hai kỳ thủ Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đã góp mặt tại vòng bán kết sau khi chơi rất hay ở vòng loại. Dù không được đánh giá cao bằng hai kỳ thủ nước chủ nhà Campuchia nhưng cả Nam Thắng cùng Quang Trung đều có thể tạo ra bất ngờ ở bán kết khi tinh thần thi đấu đang lên cao.

Thậm chí, các kỳ thủ Việt Nam có thể hy vọng tạo ra một trận chung kết nội bộ. Vì đã vào bán kết, nên đến thời điểm này cả Nam Thắng và Quang Trung đã chắc chắn có HCĐ cá nhân.

cooc
Cờ ốc Việt Nam vào bán kết SEA Games 32. Ảnh: Liên đoàn cờ Việt Nam.

Đến ngày 04/5, đoàn thể thao Việt Nam cũng sẽ bước vào tranh tài ở 2 môn võ jijitsu và kun bokator. Đây cũng sẽ là 2 bộ môn tranh huy chương vàng ngay trong ngày thi đấu hôm đó. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam tìm kiếm tấm HCV đầu tiên ở SEA Games 32.

Sáng ngày 4/5 ở môn jujitsu, nội dung ne waza nogi hạng cân 52kg nữ sẽ có sự góp mặt của VĐV Phùng Thị Huệ. Nội dung duo nam sẽ là Ma Đình Khả và Trịnh kế Dương trong khi nội dung show nữ là sự tranh tài của Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương.

Vòng loại của môn jujitsu sẽ diễn ra trong buổi sáng và đến chiều sẽ tiến hành luôn vòng bán kết và chung kết để tìm ra chủ nhân của những bộ huy chương. Phùng Thị Huệ được đặt kỳ vọng sẽ là VĐV đầu tiên đem về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. 

jujitsu-sea-games-31
Môn jujitsu khả năng cao mang về tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia, bao gồm 583 nội dung tranh tài, trong đó có 36 môn tính huy chương. Đoàn TTVN tham dự thi đấu 30 trong số 36 môn thể thao, 487 trên 583 nội dung, phấn đấu đạt từ 89 đến 120 HCV, đứng nhóm đầu trong các quốc gia tham dự.

VIDEO: Những tấm HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên