sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Việt Nam tiếp tục thăng hoa, chủ nhà Campuchia vỡ mộng giành HCV ở 'môn lạ'

Thứ hai, 01/05/2023 18:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận thắng gây sốc trước chủ nhà Campuchia, đội tuyển cờ ốc Việt Nam tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại SEA Games 32.

Hôm qua (30/4), đội tuyển cờ ốc Việt Nam đã gây bất ngờ lớn tại SEA Games 32. Theo đó, ở nội dung cờ tiêu chuẩn 60 phút đồng đội nam 4 người tranh tài trong buổi sáng, các kỳ thủ Việt Nam gồm Bảo Khoa, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng và Võ Thành Ninh đã xuất sắc cầm hòa 2-2 đội chủ nhà Campuchia. 

Trước đó một ngày, 4 kỳ thủ của tuyển Việt Nam có 2 chiến thắng trước các đội tuyển Myanmar và Philippines. Đây là nội dung có 5 nước tranh tài, thi đấu vòng tròn một lượt để xếp hạng vô địch. Chính vì vậy, trận hòa trước Campuchia là đủ để các kỳ thủ Việt Nam vươn lên top đầu và sẽ có lượt trận quyết định với tuyển Thái Lan để tranh chấp HCV.

co oc viet nam
Đội tuyển cờ ốc Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa tại SEA Games 32. Ảnh: Dân Trí

Chưa dừng lại ở đó, chiều 30/4, tuyển cờ ốc Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng trước Campuchia ở lượt trận mở màn nội dung đồng đội nữ 2 người thi đấu 60 phút. 

Như vậy, có thể khẳng định, Campuchia đã chính thức "vỡ mộng" tranh HCV ở 2/7 nội dung cờ ốc tại SEA Games năm nay, dù trước đó họ đặt mục tiêu giành 7 HCV ở môn thể thao truyền thống cũng là thế mạnh của mình.

co oc viet nam sea games
Cờ ốc Việt Nam tiếp tục thi đấu thăng hoa trong sáng 1/5

Tiếp đà hưng phấn, hai kỳ thủ nữ của Việt Nam đã có buổi sáng 1/5 thi đấu thành công trước Myanmar. Cụ thể, Phương Thảo gặp Hlaing và không thể có chiến thắng sau hai trận hòa. Đến lượt Hồng Ân, cô đã chơi tốt và chiến thắng ở lượt đi, hòa lượt về để giúp tuyển Việt Nam có thắng lợi chung cuộc trước Myanmar.

Đến nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 3 người, đối thủ của Việt Nam là Philippines. Tại cuộc đối đầu này, kỳ thủ Hoàng Nam Thắng đã giành tới 2 trận thắng, đóng góp vào thắng lợi chung cuộc 2.5-0.5 cho Việt Nam.

Chiều nay (1/5) tiếp tục diễn ra 2 nội dung thi đấu. Phương Thảo và Hồng Ân sẽ đấu đội Malaysia ở vòng 4. Trong khi đó đồng đội nam 3 người sẽ đấu vòng 2 với đội chủ nhà Campuchia.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên