sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Không còn 'chân mệnh thiên tử', U22 Việt Nam trút giận lên Myanmar ở trận tranh HCĐ

Thứ ba, 16/05/2023 17:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Việt Nam khép lại hành trình tại SEA Games 32 với tấm HCĐ sau chiến thắng đậm trước đối thủ Myanmar.

U22 Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công tấm HCV giành được tại 2 kỳ SEA Games trước đó sau thất bạt 2-3 trước Indonesia hôm 13/5. Dẫu vậy đoàn quân của HLV Troussier vẫn còn một trận tranh HCĐ với Myanmar. Theo quan điểm của VFF, tấm huy chương nào cũng là quý giá và với người hâm mộ bóng đá nước nhà, tấm HCĐ của đội U22 như một niềm an ủi. 

Các học trò của HLV Troussier dường như cũng không muốn CĐV Việt Nam phải ôm thêm nỗi thất vọng. Không còn sự hấp tấp như ở trận thua Indonsia, U22 Việt Nam đã nhập cuộc đầy cẩn trọng trước một Myanmar bị đánh giá thấp hơn. 

u22 viet nam vs u22 myanmar
U22 Việt Nam bước vào trận tranh hạng 3 trước Myanmar với nhiều áp lực

Dẫu vậy, cơ hội vẫn sớm đến với U22 Việt Nam ở phút thứ 5 khi Văn Trường có cơ hội đối mặt với khung thành trống. Đáng tiếc cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội lại thiếu đi sự quyết đoán và bị hậu vệ đối phương phá bóng trong tíc tắc. Rất may CĐV tại sân Olympic Phnom Penh cũng không phải tiếc nuối lâu sau tình huống này. 

Phút thứ 9, Hồ Văn Cường có mặt đúng lúc đúng chỗ để đón đường chuyền từ xa đẹp mắt của Văn Đô trước khi dứt điểm tung lưới Myanmar, mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Đến phút 34, Văn Cường hoàn tất cú đúp của mình ở trận tranh HCĐ. Và bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn xuất phát từ đường kiến tạo của Lê Văn Đô. 

u22 viet nam vs u22 myanmar
Hồ Văn Cường có cú đúp bàn thắng trong trận tranh HCĐ với U22 Myanmar

Dẫn 2 bàn ở hiệp 1, U22 Việt Nam chơi tự tin và thong dong trong hiệp 2. Các chiến binh Sao Vàng làm tốt nhiệm vụ kiểm soát thế trận đồng thời cho thấy sự sắc sảo ở những pha tấn công biên. Phút 57, Nhật Nam có đường chuyền tinh tế từ sân nhà để Minh Trọng thoát xuống đáy biên thực hiện bài tấn công sở trường, trả bóng khôn ngoan cho Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Việt Nam. 

Sau bàn thắng thứ 3, U22 Việt Nam có dấu hiệu chơi chậm lại nên U22 Myanmar có nhiều hơn tình huống lên bóng. Và đội bạn cũng có được bàn thắng danh dự ở những phút thi đấu cuối cùng nhờ pha đánh đầu của Uang Myo 

Thắng chung cuộc với tỷ số 3-1, U22 chia tay SEA Games 32 trong thế ngẩng cao đầu với tấm HCĐ. 

VIDEO: Bàn mở tỷ số của Hồ Văn Cường cho U22 Việt Nam trận tranh HCĐ với Myanmar 
Theo dõi Sports442 trên