sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Troussier mất đi 'át chủ bài' vào phút chót, U22 Việt Nam lấy gì đấu Myanmar?

Thứ ba, 16/05/2023 14:53 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Một trong những mũi nhọn tấn công hay nhất của U22 Việt Nam là tiền đạo Văn Tùng sẽ vắng mặt ở trận tranh HCĐ với Myanmar.

U22 Việt Nam chính thức trở thành cựu vương SEA Games sau thất bại 2-3 trước Indonesia tại bán kết. Tạm gác lại nỗi đau, trước mắt U22 Việt Nam là trận tranh huy chương đồng với Myanmar.

Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ phải nhận "hung tin" ngay trước giờ G khi theo thông báo mới nhất từ ban huấn luyện , tiền đạo chủ lực Nguyễn Văn Tùng sẽ không thể ra sân ở trận đấu tranh HCĐ với U22 Myanmar do bị căng cơ háng. 

van tung
Văn Tùng không thể cùng đồng đội đá trận tranh HCĐ với U22 Myanmar

Tại SEA Games 32 này, tiền đạo số 9 đang là cầu thủ đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất của U22 Việt Nam. Anh đã có 5 bàn thắng tính từ đầu giải, bao gồm 4 bàn thắng ở vòng bảng và gần nhất là pha gỡ hoà 1-1 vào lưới U22 Indonesia ở bán kết. Văn Tùng thường xuyên được HLV Philippe Troussier dành một suất trên hàng tấn công U22 Việt Nam.

Với chấn thương của Văn Tùng, chiến lược gia người Pháp khả năng sẽ để Văn Trường đá cao nhất trên hàng công. Trong tay HLV Troussier lúc này cũng không còn lựa chọn nào khác khi Quốc Việt cũng dính chấn thương và phải chia tay SEA Games 32 trước đó.

van tung
Văn Tùng là tiền đạo chơi hay nhất của U22 Việt Nam tại SEA Games 32

Trận đấu với U22 Myanmar chiều nay là cơ hội để thầy trò HLV Philippe Troussier lấy lại tinh thần sau khi không hoàn thành mục tiêu bảo vệ HCV. Myanmar được nhận định là đối thủ vừa tầm để U22 Việt Nam chia tay SEA Games 32 trong thế ngẩng cao đầu.

Lực lượng của U22 Việt Nam hiện nay theo đánh giá của HLV Troussier, là lứa trẻ nhất từng tham dự các kỳ SEA Games, do đó còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và thường có những quyết định nôn nóng ở thời khắc quyết định. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ về nước vào ngày mai, 17/5.​

VIDEO: Bàn thắng của Văn Tùng vào lưới U22 Malaysia vòng bảng SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên