sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

'Thêu hoa dệt gấm' trước Campuchia, Việt Nam vẫn lỡ hẹn người Thái ở trận Chung kết trong mơ

Thứ sáu, 12/05/2023 21:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào chơi trận Chung kết SEA Games 32 sau chiến thắng thuyết phục trước Campuchia.

Tối 12/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận bán kết với chủ nhà Campuchia. Trước đó, các cô gái xứ Chùa Tháp đã làm lên lịch sử khi có lần đầu góp mặt trong danh sách 4 đội tuyển nữ mạnh nhất ở một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Song, trước một Việt Nam quá chênh lệch về đẳng cấp, tuyển nữ Campuchia được nhận định khó có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. 

Và đúng như nhận định, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chứng minh đẳng cấp ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất. Bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 20 của Ngân Thị Vạn Sự đặt dấu chấm hết cho sự tự tin mà đội chủ nhà đang triển khai. Lối chơi của tuyển nữ Campuchia đã vỡ vụn sau pha lập công này. 

tuyen nu viet nam
Ngân Thị Vạn Sự (số 21) ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam trước Campuchia

Tiếp đà tự tin, ĐT nữ Việt Nam chỉ mất 10 phút để có bàn nhân đôi cách biệt. Đường căng ngang khó chịu của Thanh Nhã đã khiến khung thành của nữ Campuchia trở nên lộn xộn. Đội trưởng Hải Yến ngay sau đó đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để nâng tỷ số lên 2-0 cho các cô gái đỏ. 

Thùy Trang cũng kịp điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút 36 khi thực hiện thành công quả phạt đền trên chấm 11m. Trước đó, Thái Thị Thảo đã bị Chhit Sapheourn phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm và trọng tài đã thẳng thắn chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Với việc dẫn 3 bàn, ĐT nữ Việt Nam có quyền chơi chậm để bảo toàn thể lực trong hiệp thi đấu thứ 2. HLV Mai Đức Chung cũng đã tính đến trận Chung kết khi ông liên tục thực hiện các quyền thay đổi người nhằm giữ chân cho các trụ cột.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam cầm bóng và chủ động chơi chậm trong hiệp thi đấu thứ 2

Dẫu vậy chúng ta vẫn có được bàn thắng thứ 4 ở những phút cuối cùng của trận đấu. Thanh Nhã là người mang về quả phạt đền để Huỳnh Như ghi bàn, ấn định chiến thắng 4 sao cho tuyển nữ Việt Nam. 

Thắng trận, ĐT nữ Việt Nam thành công góp mặt ở Chung kết SEA Games 32, chạm trán "bại tướng" ở vòng bảng - tuyển nữ Myanmar khi đội bóng này có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đả bại tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 4-2. 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games lần thứ 4 liên tiếp, khẳng định vị thế số 1 ở bóng đá nữ khu vực. 

VIDEO: Huỳnh Như ghi bàn đẳng cấp cho tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar 
Theo dõi Sports442 trên