sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Philippines 'sốc nặng' khi đội nhà bị Việt Nam loại theo kịch bản khó tin

Thứ tư, 10/05/2023 07:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới Philippines bày tỏ sự bất ngờ và thất vọng tột cùng khi đội nhà bị loại tại SEA Games 32 dù giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam ở lượt trận cuối.

Ở lượt trận cuối bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32, ĐT nữ Philippines đã giành chiến thắng kịch tính trước Việt Nam với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, 3 điểm ở trận này là không đủ để Nhà Đương kim vô địch Đông Nam Á đi tiếp tại kỳ Đại hội năm nay và chấp nhận dừng bước tại vòng bảng.

Ở chiều ngược lại, ĐT nữ Việt Nam vẫn đoạt vé vào bán kết SEA Games 32 với ngôi đầu bảng. Lý do bởi, ĐT nữ Myanmar đã đả bại Malaysia ở trận đấu cùng giờ. Ở bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán chủ nhà Campuchia - đội nhì bảng B.

dt nu viet nam vs dt nu philippines
ĐT nữ Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp sau trận thua Philippines. Ảnh: Vietnamnet

​Với tâm thế là Nhà Đương kim vô địch khu vực cùng ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV SEA Games 32, việc ĐT nữ Philippines không vượt qua được vòng bảng kỳ Đại hội năm nay là điều khó tin và không khỏi gây thất vọng cho báo giới và người hâm mộ nước nhà.

Sau trận đấu, tờ bày giật tít: “Tuyển nữ Philippines thắng Việt Nam nhưng không thể vào bán kết SEA Games”. Ở nội dung, tờ này viết: “Bàn thắng ấn định tỷ số của đội trưởng Hali Long ở phút 83 là không đủ giúp tuyển nữ Philippines đi tiếp do tuyển nữ Myanmar giành tấm vé vào bán kết còn lại nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại khi thắng 5-1 trước tuyển nữ Malaysia”.

bxh bong ba nu sea games 32
BXH bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 chung cuộc

Trong khi đó, ABS CBN News bình luận: “Việc bị loại sớm là kết quả đáng thất vọng với đội tuyển đã giành vé dự World Cup như tuyển nữ Philippines. Trước đó, các cô gái Philippines đến Campuchia với hy vọng đổi màu tấm Huy chương Đồng mà họ giành được ở SEA Games 31 tại Việt Nam”.

Ngoài ra, trang Spin đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Tuyển nữ Philippines rớt khỏi cuộc cạnh tranh huy chương SEA Games dù thắng đương kim vô địch Việt Nam”.

Đây là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp ĐT nữ Philippines gây thất vọng khi không vượt qua được vòng bảng. Đáng buồn hơn khi U22 Philippines cũng được xác định bị loại trước 1 vòng đấu ở môn bóng đá nam kỳ Đại hội năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS nữ Myanmar vs nữ Philippines - Philippines giành HCĐ với kịch bản điên rồ)
Theo dõi Sports442 trên