sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Không phải lợi thế chủ nhà, HLV Mai Đức Chung dè chừng ĐT nữ Campuchia bởi 'thế lực' khủng

Thứ năm, 11/05/2023 15:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung đánh giá cao ĐT nữ Campuchia trước thềm chạm trán đối thủ tại bán kết SEA Games 32.

ĐT nữ Việt Nam đã bước đầu thành công trong hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32. Theo đó, nhà Đương kim vô địch lần lượt giành chiến thắng trước Malaysia và Myanmar ở hai lượt trận đấu và thua Philippines ở lượt trận cuối. Kết quả này đủ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành ngôi đầu bảng A và giành quyền vào chơi ở bán kết gặp chủ nhà ĐT nữ Campuchia.

dt nu viet nam 2
ĐT nữ Việt Nam đụng độ chủ nhà Campuchia ở bán kết SEA Games 32

Với tâm thế là nhà Đương kim vô địch, ĐT nữ Việt Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn Campuchia. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng tỏ ra dè chừng, đồng thời dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của đối thủ. 

"Chúc mừng đội tuyển nữ Campuchia đã vào bán kết. Ngày mai, chúng tôi vinh dự được gặp đội chủ nhà. Bóng đá nữ Đông Nam Á đang dần phát triển, các nước bắt đầu đầu tư cao, trong đó có Campuchia.

Ngày mai chắc chắn sẽ có rất đông khán giả, chúng tôi đã lường trước điều này. Đội tuyển nữ Campuchia tiến bộ nhanh, đá tốt, chúng tôi rất tôn trọng họ", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 32.

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của ĐT nữ Campuchia

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung phân tích thêm về đối thủ: "Campuchia có lực lượng cầu thủ đồng đều, có sức mạnh và tầm vóc tốt hơn so với trước đây. Campuchia thường chuyển hướng đá dài, đôi khi phối hợp không tốt nên chúng tôi sẽ cố gắng khai thác.

Các hậu vệ của Campuchia cũng cao to chơi không ngại va chạm còn hàng tiền vệ chơi tích cực, rất năng nổ. Thắng Campuchia không phải là dễ, đòi hỏi các cầu thủ phải chơi hết mình".

"Vào đến bán kết thì không có đội bóng nào yếu cả. Chúng tôi đánh giá cao đội Campuchia. Năm 2019, chúng tôi thắng họ nhưng khi đó họ chưa có HLV Trung Quốc. Bây giờ đội nữ Campuchia tiến bộ hơn nhiều, đội tuyển nữ Việt Nam phải hết sức cố gắng, không thể chủ quan trước đội chủ nhà”, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam nhấn mạnh.

Trận bán kết giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày mai (12/5). 

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam hủy diệt ĐT nữ Campuchia)
Theo dõi Sports442 trên