sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier: U22 Việt Nam ngang tầm Thái Lan - Indonesia về mặt đấu pháp, lối chơi

Thứ ba, 16/05/2023 19:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi cùng U22 Việt Nam đả bại Myanmar, giành HCĐ SEA Games 32.

Như vậy, U22 Việt Nam đã khép lại hành trình tại SEA Games 32 với tấm HCĐ. Dẫu thành tích không được như kỳ vọng nhưng vẫn là cái kết tạm chấp nhận được với thầy trò HLV Troussier. Sau giải đấu, chiến lược gia người Pháp chắc chắn còn rất nhiều điều phải làm với lứa học trò của mình để hướng tới những thành công hơn trong tương lai. 

Ở phòng họp báo sau trận, chiến lược gia người Pháp cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý. HLV Troussier đã đưa ra những đánh giá về thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại của Việt Nam so với các quốc gia khác đã đối đầu ở giải lần này, sau khi dành những lời khen cho màn trình diễn của các học trò: "Tôi hài lòng vì các cầu thủ đã thể hiện lối chơi chủ động, tích cực đồng thời đưa ra những quyết định hợp lý". 

u22 việt nam
U22 Việt Nam khép lại hành trình SEA Games 32 với tấm HCĐ

"Còn về mặt tổ chức, đấu pháp, lối chơi, tôi thấy không có đội nào quá vượt trội Việt Nam. Các đội đều ngang nhau. Khác biệt là trải nghiệm thực chiến. Các cầu thủ của Thái Lan, Indonesia và Malaysia được thi đấu nhiều, thậm chí đá ở nước ngoài. Nòng cốt của họ là U22.

Còn Việt Nam, ví dụ như trận này có sáu cầu thủ U20. Theo tôi, thành phần hiện tại của Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng. Sau này họ có thể giúp Việt Nam giành thành tích tốt hơn."

hlv troussier
HLV Troussier tuyên bố đội nhà ngang tầm Thái Lan, Indonesia

"Tấm HCĐ là chưa đáp lại được những kỳ vọng mà người hâm mộ danh cho U22 Việt Nam nhưng mọi người cần nhìn nhận thành tích của toàn đội qua góc nhìn chuyên môn.

Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện lối đá. Tôi muốn các cầu thủ thực hiện thật chỉnh chu để tương lai bóng đá Việt Nam không chỉ quẩn quanh ở Đông Nam Á mà còn hướng ra châu Á, đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu lục", HLV Trousser chốt lại. 

Trở về từ Campuchia, các học trò của HLV Troussier tạm chia tay nhau để trở lại hội quân cùng CLB chủ quản khi V-League sẽ sớm trở lại vào cuối tuần này. Sau đây 1 tháng, tức vào khoảng giữa tháng 6, U22 Việt Nam mới hội quân để tham dự giải giao hữu Panda Cup 2023 với sự tham dự của các đội tuyển Bahrain, Uzbekistan và chủ nhà Trung Quốc. 

VIDEO: Bàn mở tỷ số của Hồ Văn Cường trận tranh HCĐ SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên