sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

BLV Quang Huy: 'Cách làm của HLV Troussier có thể giúp U22 Việt Nam tốt hơn thời thầy Park'

Thứ sáu, 12/05/2023 14:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

BLV Quang Huy đánh giá cao chiến thuật của HLV Troussier và cho rằng U22 Việt Nam trong tương lai có thể tốt hơn cả thời HLV Park Hang Seo.

U22 Việt Nam đã có được bước đầu thành công trên con đường bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32. Với ngôi nhì bảng B, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ chạm trán đội nhất bảng A - U22 Indonesia tại trận bán kết.

u22 thai lan vs u22 viet nam
U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Indonesia tại bán kết SEA Games 32

Chia sẻ với Dân Trí sau trận hòa giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng, BLV Quang Huy đánh giá về đoàn quân của HLV Troussier: "Đội bóng này vẫn đang tiến bộ rất nhiều. Khí thế của toàn đội rất tốt, nhịp chơi tốt. Ngay cả U22 Thái Lan cũng cảm thấy bị sốc trước lối chơi của U22 Việt Nam".

"U22 Việt Nam chơi tốt hơn rất nhiều ở hiệp 2. Các cầu thủ tự tin cầm bóng, tổ chức tấn công mạch lạc và khiến Thái Lan bất ngờ. Đó là dấu ấn đến từ HLV Troussier. HLV người Pháp cho thấy lộ trình đào tạo, phát triển bóng đá trẻ rất bài bản", BLV Quang Huy chia sẻ thêm.

thay tro hlv troussier
HLV Troussier được tin tưởng sẽ giúp U22 Việt Nam tiến bộ trong tương lai. Ảnh: VFF

"Mục tiêu quan trọng của chúng ta là phải giữ sức, giữ chân cho trận bán kết bởi càng tiến sâu vào giải sẽ càng khó khăn. Nếu để kiệt sức thì dù có nhất bảng mà gặp Myanmar ở bán kết cũng sẽ rất căng. Ý đồ của HLV Troussier thấy rõ khi cho gần nửa đội hình chính ngồi dự bị, chỉ tung ra vài trụ cột trong hiệp 2.

Nhưng cũng nhờ đó mà cho thấy đội hình dự bị đá cũng rất ổn. Các cầu thủ đều có sự tự tin lớn. Cách làm của HLV Troussier ở U22 Việt Nam có thể giúp đội bóng tiến xa hơn trong tương lai, thậm chí có thể tốt hơn thời HLV Park Hang Seo", BLV Quang Huy nhận định.

Thực tế, màn trình diễn của U22 Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc hơn trông thấy qua từng trận vòng bảng, đỉnh điểm là trận gặp Thái Lan. Theo đó, đoàn quân của HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp đà tăng hoa để giành kết quả tốt trong trận bán kết sắp tới.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 13/5.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên