sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Troussier 'thú nhận' một điều khiến người hâm mộ Việt Nam lo ngại

Thứ bảy, 29/04/2023 14:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier có những chia sẻ đáng chú ý trong buổi họp báo trước trận ra quân của U22 Việt Nam tại SEA Games 32.

Sáng 29/4 diễn ra buổi họp báo trước trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào trong khuôn khổ lượt trận đầu bảng B SEA Games 32.

Chia sẻ về mục tiêu cũng như cơ hội của U22 Việt Nam tại kỳ Đại hội năm nay, HLV Troussier thẳng thắn nhận định: “Bảng xếp hạng FIFA tôi cho rằng nó chỉ tồn tại trên giấy tờ, chúng ta biết rằng bóng đá chỉ là những thứ thể hiện trên sân. Tôi cho rằng ở giải năm nay không đội nào mạnh hơn đội nào. Đội bóng nào cũng chuẩn bị nghiêm túc, tham vọng như nhau.

Vì lý do đó, tôi và các thành viên BHL cố gắng để chuẩn bị cho đội có đầy đủ thông tin, vượt qua thử thách. Nếu các anh hỏi các HLV khác ở đây thì họ đều có chung câu trả lời là muốn giành cúp. Nhưng chỉ luôn luôn có 1 đội thắng cuộc. Sự nghiệp của tôi thua nhiều hơn thắng ở các giải chính thức”.

hlv troussier
HLV Troussier thừa nhận phải nếm nhiều thất bại hơn trận thắng trong sự nghiệp cầm quân của mình

Mới đây, HLV Troussier cũng đã chính thức công bố danh sách U22 Việt Nam dự SEA Games 32. Chia sẻ về quyết định lựa chọn nhân sự, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh không quá quan trọng tuổi tác mà đề cao năng lực cầu thủ.

“Tuy nhiên, tôi cần nói rằng trong đội hình U22 Việt Nam có tới 9 cầu thủ ở độ tuổi U20. Đây là đội hình trẻ nhất của Việt Nam từng dự SEA Games trong 20 năm trở lại đây. Theo tôi đây là thế hệ tốt, có nhiều cá nhân trẻ, cân bằng các độ tuổi. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt”, nhà cầm quân U22 Việt Nam khẳng định.

u22 viet nam
U22 Việt Nam dự SEA Games 32 với nhiều gương mặt ở độ tuổi dưới 20

Ở chiều ngược lại, HLV U22 Lào - Michael Weiss bày tỏ sự tự tin và quyết tâm trước trận ra quân gặp Việt Nam: “Tôi không muốn dự đoán về kết quả trận đấu trước khi bắt đầu. Chúng tôi sẽ thể hiện những gì đã chuẩn bị. Lào và Việt Nam có khoảng cách trong quá khứ nhưng 1 năm gần đây chúng tôi tạo được thành tích nhất định. Chúng tôi tự tin vì các cầu thủ thi đấu cùng nhau liên tục”.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 30/4 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Prince (Phnom Penh).

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên