sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

HLV Troussier coi trận U22 Việt Nam gặp Indonesia như Nhật Bản đối đầu Hàn Quốc

Thứ sáu, 12/05/2023 14:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier rất hào hứng trước cuộc so tài đỉnh cao ở trận bán kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia tại SEA Games 32

U22 Việt Nam đã có 1 trận đấu có thể coi là đáp ứng được sự kỳ vọng khi chạm trán U22 Thái Lan. Dù bị dẫn trước từ sớm tuy nhiên Rồng Vàng đã thi đấu trên cơ đối thủ trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên sự cố gắng đó chỉ có thể đền đáp bằng bàn gỡ hòa của Lê Quốc Nhật Nam ở đầu hiệp 2.

Chỉ có được trận hòa chung cuộc với tỷ số 1-1, U22 Việt Nam chấp nhận vào bán kết với vị trí nhì bảng B. Điều này khiến cho thầy trò Troussier sớm phải đụng độ ứng cử viên vô địch U22 Indonesia ở trận tiếp theo. “Garuda” đang có phong độ rất cao với thành tích toàn thắng để chiếm ngôi đầu bảng A.

u22 viet nam
U22 Việt Nam tiến vào Bán kết với ngôi nhì bảng B

So với cặp trận Thái Lan vs Myanmar, cuộc so tài giữa U22 Việt Nam vs Indonesia được đánh giá là cân tài cân sức cũng như hấp dẫn hơn rất nhiều. Chính HLV Troussier cũng thừa nhận điều này ở buổi họp báo trước trận bán kết:

“Cá nhân tôi trước đây chưa có kinh nghiệm làm việc tại ĐNÁ. Tôi cảm nhận được tính chất quan trọng giữa các quốc gia hàng đầu khu vực. Vì tính chất kình địch như Nhật Bản và Hàn Quốc, hay tại châu Âu như Đức và Pháp. Tính chất kình địch mang màu sắc tích cực, không giới hạn trong khuôn khổ một trận đấu.

Điều đó thúc đẩy sự phát triển của bóng đá khu vực đó. Đặc biệt, sắp tới World Cup tăng lên 48 đội, mang đến nhiều cơ hội cho khu vực. Asian Cup năm sau nhiều đội bóng có tham vọng thể hiện trình độ của mình và hướng tới vòng loại World Cup. Sau đó chứng minh nền bóng đá của mình là số 1 trong khu vực. Với tính chất kình địch này sẽ tăng thêm áp lực cho các HLV”.

hlv troussier
HLV Troussier tự tin hướng đến trận Bán kết chạm trán U22 Indonesia

Tuy nhiên U22 Việt Nam cũng đối mặt với 1 số khó khăn. HLV Troussier không còn sự phục vụ của tiền đạo Quốc Việt đến hết SEA Games vì chấn thương trong khi được nghỉ ít hơn đối thủ 1 ngày. Đây sẽ là thử thách thật sự về mặt thể lực cho các cầu thủ của U22 Việt Nam khi phải thi đấu dưới nhiệt độ cao, nắng gắt vào lúc 16h00 tại Campuchia.​

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam vs Thái Lan vòng bảng SEA Games 32 

Theo dõi Sports442 trên