sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Troussier: Khó tránh được sai lầm và có thể đá tốt ở một mặt sân như vậy

Thứ năm, 11/05/2023 21:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận hòa của U22 Việt Nam trước Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 32.

Tối 11/5, U22 Việt Nam chạm trán U22 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng B.Tuy đã giành quyền đi tiếp nhưng chắc chắn cả hai đội đều muốn giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này để tiến vào bán kết với vị thế của đội nhất bảng B. Và những diễn biến sau đó trên sân đã khẳng định quyết tâm của 2 đội. 

Hai bên liên tiếp có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng, cùng đưa các trụ cột vào sân và giằng co nhau trong một thế trận cân bằng. U22 Việt Nam dù phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 3 nhưng đã thi đấu đầy quyết tâm và ghi bàn quân bằng tỷ số ở hiệp 2. Trận hòa 1-1 chung cuộc trước người Thái chưa phải là kết quả mãn nhãn nhưng vừa đủ để phản ánh sự tiến bộ của các chiến binh Sao Vàng qua từng trận đấu. 

u22 viet nam
Hòa Thái Lan, U22 Việt Nam tiến vào Bán kết với ngôi nhì bảng B

Chia sẻ ở phòng họp báo sau trận, thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng khẳng định ông tự hào với màn trình diễn của các học trò: 

"Tôi tự hào về tinh thần, ý đồ chơi bóng và quyết tâm của các cầu thủ. Dù bị dẫn 0-1, họ vẫn giữ niềm tin và có bàn thắng. Trước trận, tôi nhắc các cầu thủ rằng có rất nhiều người hâm mộ Việt Nam. Các bạn vào sân phải đá thật hay để tri ân người hâm mộ".

Đáng chú ý chiến lược gia người Pháp đặc biệt đề cập đến tình trạng mặt cỏ xấu của SVĐ Prince (Campuchia): "Rất tiếc vì chúng ta đã bị thua bàn từ sớm. Tuy nhiên, với điều kiện mặt sân như thế này thì cũng khó có thể thi đấu tốt. Các cầu thủ khó trụ vững trên sân". 

hlv troussier
HLV Troussier hài lòng với trận hoà Thái Lan

Giành quyền đi tiếp với vị trí nhì bảng B, đối thủ của thầy trò HLV Troussier ở Bán kết là đội nhất bảng A - U22 Indonesia. Sẽ là thử thách lớn cho thầy trò HLV Troussier khi đội bóng xứ vạn đảo được xem như ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV. 

Song, chiến lược gia người Pháp tự tin ông cùng các học trò có thể hóa giải đối thủ này: "Chúng tôi đã tìm hiểu Indonesia. Indonesia có lợi thế là có nhiều hơn một ngày nghỉ và quen sân bãi vì đá ở bảng A nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt.".

VIDEO: Bàn thắng của U22 Thái Lan vào lưới U22 Việt Nam vòng bảng SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên