sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier chỉ thẳng điểm yếu của U22 Việt Nam sau trận thắng hủy diệt

Thứ tư, 03/05/2023 18:49 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier vẫn có điều tiếc nuối sau chiến thắng 3-1 của U22 Việt Nam trước Singapore ở lượt hai bảng B SEA Games.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games với nhiều ngờ vực. Chiến thắng khó nhọc trước Lào ở trận ra quân chưa thể khiến người hâm mộ nước nhà yên tâm về các học trò của HLV Troussier. Một chiến thắng đậm trước Singapore ở lượt trận thứ 2 là điều cực kỳ cần thiết. 

Và không phụ lòng người hâm mộ, các chiến binh Sao Vàng đã cho thấy sự tiến bộ, thành công đả bại Singapore với tỷ số 3-1 để tạm thời vươn lên lên dẫn đầu bảng B sau hai lượt trận, tạo đà tâm lý tốt cho hai trận khó khăn còn lại trước Malaysia và "đại kình địch" U22 Thái Lan. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước U22 Singapore

Theo HLV Troussier, điểm đáng khen nữa của U22 Việt Nam trong trận thắng Singapore là việc các cầu thủ kiểm soát tốt nhịp độ trận đấu để chơi tốt trong hơn 90 phút. "Hôm nay, đội đá lúc 16h khi thời tiết đang khắc nghiệt, khiến nhịp độ thi đấu của đội chưa được như ý. Nhưng nhìn chung, các cầu thủ phối hợp tốt để duy trì thế trận áp đảo từ đầu đến cuối". 

Tuy vậy chiến lược gia người Pháp vẫn chưa hài lòng tuyệt đối về màn trình diễn của các học trò. Theo ông khâu dứt điểm đang trở là hạn chế lớn nhất của U22 Việt Nam: "Đội kết thúc chưa tốt. Nếu làm tốt hơn khâu này, có thể chúng ta sẽ ghi được thêm một hoặc hai bàn và thắng với cách biệt tốt hơn", ông chia sẻ ở phòng họp báo sau trận. 

hlv troussier
HLV Troussier chưa hài lòng về khâu dứt điểm của U22 Việt Nam

Về phía HLV Singapore ông Philippe Awhi thẳng thắn thừa nhận U22 Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Đáng chú ý khi được hỏi về khác biệt giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, ông Philippe Aw nêu quan điểm:

"Khác biệt giữa hai đội nằm ở chỗ, U22 Việt Nam đá trực diện hơn. Họ chơi với 3 trung vệ, luôn đẩy bóng dài ra sau hàng phòng ngự đối thủ, 2 biên đẩy cao. Trong khi đó, U22 Thái Lan kinh nghiệm hơn, chơi bóng cảm xúc và phá vỡ hàng phòng ngự đối thủ bằng các pha phối hợp nhóm". 

 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên