sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bùng nổ phút chót, U22 Philippines khiến chủ nhà Campuchia 'chết lặng' với 3 điểm hụt

Thứ ba, 02/05/2023 21:01 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Philippines đã có bàn gỡ hòa ở thời điểm cuối trận để níu lại 1 điểm quý giá trước U22 Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại SEA Games 32.

Trên đà thăng hoa sau trận thắng tưng bừng ngày ra quân, U22 Campuchia bước vào lượt trận thứ 2 vòng bảng SEA Games 32 gặp Philippines với sự tự tin cùng quyết tâm cao độ.

Và tất nhiên, tấn công sẽ là lối chơi mà U22 Campuchia lựa chọn ở trận này. Thời điểm đầu trận chứng kiến sức ép mà đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành đối phương.

Ở chiều ngược lại, U22 Philippines bắt đầu giành lại được thế trận và tấn công mạnh mẽ. Thậm chí, họ có nhiều tình huống xâm nhập khu cấm địa đối phương nhưng chưa thể đe dọa được tới thủ môn Lyheng.

Tuy vậy, sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà giúp U22 Campuchia thi đấu thăng hoa và có được điều mình cần. Phút thứ 26, đội trưởng Chanthea làm tường để Ky Rina tung ra cú sút căng từ cự ly khoảng 20m, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

u22 campuchia
Ky Rina (16) ghi bàn mở tỷ số cho U22 Campuchia trước Philippines. Ảnh: Zing

Bàn thắng của U22 Campuchia giúp nhịp độ trận đấu được đẩy lên nhanh hơn. Liên tiếp là những pha “ăn miếng trả miếng” về khung thành đối phương được hai đội tạo ra, song không bên nào có thể tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, U22 Campuchia vẫn duy trì lối chơi tấn công, trong khi U22 Philippines cũng tích cực tìm mọi cách để khoan thủng mành lưới của đối phương.

Tuy nhiên, bàn thắng thì vẫn chưa đến mà thay vào đó là những tình huống tranh chấp và xô xát trên sân từ những cái đầu nóng.

Những phút sau đó, nhịp độ trận đấu giảm trông thấy khi chủ nhà Campuchia chủ động chơi chùng xuống. Ở chiều ngược lại, U22 Philippines cũng cho thấy sự bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương, những đường chuyền vượt tuyến cũng không thể giúp họ khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

u22 campuchia vs u22 philippines
U22 Campuchia bị đối thủ cầm hòa phút chót. Ảnh: Asean Football

Khi tất cả đã nghĩ về kịch bản một chiến thắng cho chủ nhà thì U22 Philippines lại bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút thứ 90+2, bóng được tạt bổng từ cánh trái vào khu cấm địa và Carino bên phía Philippines bật cao đánh đầu dũng mãnh, tung lưới Campuchia.

Chung cuộc, U22 Campuchia hòa 1-1 U22 Philippines. Kết quả này sẽ khiến cục diện bảng A SEA Games năm nay trở nên khó đoán và hấp dẫn hơn ở những lượt đấu tới.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Campuchia vs U22 Philippines. Nguồn: VTV Thể thao)

Theo dõi Sports442 trên