sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nhiều sao đang đá ở nước ngoài vắng mặt, "giấc mơ" thắng Việt Nam có nguy cơ tan thành mây khói

Thứ sáu, 06/05/2022 11:47 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong lại không có được lực lượng mạnh nhất khi nhiều trụ cột không thể thi đấu trong trận mở màn với đội chủ nhà.

HLV Shin Tae Yong đã tự tin phát biểu trong buổi họp báo trước trận: "U23 Indonesia sẽ giành kết quả tốt trước U23 Việt Nam". Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc cũng gặp khó khi nhiều trụ cột của đội bóng không thể hoặc bỏ ngỏ khả năng ra sân trước trận gặp U23 Việt Nam tối nay. 

Cụ thể, U23 Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của Asnawi Mangkualam Bahar ở lượt trận đầu tiên trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games 31. Cầu thủ này đang chơi cho câu lạc bộ Ansan Greeners ở K-League 2 và còn vướng 1 trận đấu nữa với câu lạc bộ chủ quản. Chính vì vậy, Asnawi sẽ không kịp về để góp mặt trong đội hình thi đấu với U23 Việt Nam tối nay.

Asnawi 2
Asnawi sẽ vắng mặt trong trận mở màn của U23 Indonesia với U23 Việt Nam

Do SEA Games không thuộc hệ thống các giải đấu của FIFA nên các đội bóng chủ quản không có nghĩa vụ phải nhả quân. Theo thông tin từ truyền thông Indonesia, Asnawi Mangkualam Bahar chỉ có thể hội quân với U23 Indonesia sớm nhất vào ngày 7/5.

Asnawi được đánh giá là nhân tố quan trọng trong đội hình của U23 cũng như đội tuyển Quốc gia Indonesia. Tại AFF CUP 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái, cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đã có màn thể hiện ấn tượng và góp phần giúp đội tuyển Indonesia giành ngôi Á quân giải đấu. Bởi vậy, sự vắng mặt của Asnawi ở trận ra quân được coi là tổn thất lớn với đội bóng xứ Vạn đảo. 

Bên cạnh Asnawi, đội tuyển U23 Indonesia cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân của Elkan Baggott - trung vệ hàng đầu ở thời điểm hiện tại của bóng đá Indonesia. 

elkan-baggott-1632
Trung vệ Elkan Baggott có thê cũng sẽ không ra sân trong trận đấu với U23 Việt Nam tối nay.

Trung vệ Elkan Baggott sinh năm 2002, sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 1m94. Elkan Baggott hiện đang thuộc biên chế Ipswich Town (giải hạng 3 Anh). Cầu thủ này cũng để lại nhiều dấu ấn trong hành trình lọt vào chung kết AFF Cup 2020 của đội tuyển Indonesia. 

Tại SEA Games 31 lần này, U23 Indonesia mang đến Việt Nam dàn cầu thủ trẻ song không phải là chưa có nhiều kinh nghiệm. Đội hình này được coi là trung chuyển của đội tuyển Quốc gia Indonesia đã thi đấu ấn tượng tại AFF Cup 2020. Song, sự thiệt quân trước trận mở màn SEA Games cũng ít nhiều khiến U23 Indonesia gặp bất lợi trước đối thủ là U23 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên