sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Phóng viên Malaysia: "U23 Việt Nam mạnh nhưng không phải đội đáng xem nhất SEA Games 31"

Thứ năm, 14/04/2022 10:39 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo nhận định của phóng viên Malaysia, U23 Việt Nam là ứng cử viên cho tấm HCV SEA Games 31 nhưng không phải đội bóng đáng xem nhất.

Theo kết quả bốc thăm, ở môn bóng đá nam SEA Games 31, sẽ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào. Về thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn 2 đội có thành tích tốt nhất tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết và tranh huy chương đồng. 

bong da nam
Kết quả chia bảng bóng đá nam SEA Games 31

Đánh giá về cục diện cuộc cạnh tranh tấm huy chương vàng, phóng viên Hafizuddin Omar của tờ Sukanz (Malaysia) nhận định với Soha:

"Tôi nghĩ U23 Việt Nam sẽ không gặp vấn đề gì lớn ở vòng bảng. Tất nhiên cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia cũng cần đề phòng với những đối thủ như U23 Myanmar và U23 Philippines.

HLV Park Hang-seo có lẽ đang chịu nhiều áp lực từ việc bảo vệ tấm huy chương vàng. Tôi nghĩ ông ấy nên có những chia sẽ thẳng thắn để mọi người hiểu được vấn đề của đội, nhấn mạnh rằng trước tiên hãy hướng đến mục tiêu vào bán kết đã.

Dưới góc nhìn của mình, tôi cực kỳ tin tưởng HLV Park Hang-seo có thể xử lý ổn thỏa tình hình, làm công tác tâm lý cho các cầu thủ. Ông ấy thực sự là một HLV đẳng cấp ở khu vực Đông Nam Á".

Dù vậy, phóng viên người Malaysia cũng dành sự đánh giá cao cho U23 Indonesia, và thậm chí còn cho rằng đây mới là đội bóng đáng xem nhất ở giải đấu:

"Nhìn chung ở bảng A, U23 Việt Nam và U23 Indonesia là những ứng viên hàng đầu cho 2 tấm vé vào bán kết. Ở kỳ SEA Games gần nhất, cả hai cũng đã và tới chung kết. Cùng với đó, ông Park và ông Shin đều là những HLV giỏi, đang dẫn dắt cả ĐTQG.

Cá nhân tôi đánh giá U23 Indonesia sẽ là đội đáng xem nhất giải bởi họ có rất nhiều cầu thủ đã cùng ĐTQG nước này giành ngôi á quân AFF Cup 2020. Tất nhiên, nhiều cầu thủ Việt Nam vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á cách đây ít lâu và họ đang mang trong mình động lực để tiếp tục chiến thắng".

85134876_3088121367867606_925632453777817600_n
Phóng viên Hafizuddin Omar của tờ Sukanz

Cuối cùng, phóng viên này cũng đưa ra nhận định về bảng B, nơi có sự hiện diện của Malaysia và Thái Lan:

"Ở bảng B, U23 Thái Lan vẫn là ứng cử viên lớn nhất để lọt vào bán kết. Cuộc cạnh tranh của những đội còn lại sẽ rất hấp dẫn và hãy cẩn thận với những đội bóng như Campuchia và Lào.

Với U23 Malaysia, cơ hội vào bán kết sẽ phụ thuộc vào việc những cầu thủ nào sẽ được gọi. Giải đấu này không nằm trong FIFA Days nên các CLB không chắc sẽ nhả người. Ngoài ra, một số trụ cột của U23 Malaysia cũng chưa chắc sẽ tham dự SEA Games. Có thể họ sẽ được triệu tập vào ĐTQG để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup diễn ra vào tháng Sáu tới", phóng viên người Malaysia chia sẻ.

Theo kế hoạch, môn bóng đá nam tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ 6/5 đến 22/5. Các trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Trận chung kết và tranh HC đồng sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Hai khung giờ thi đấu cũng đã được xác định là 16h00 và 19h00.

Theo dõi Sports442 trên