sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Vượt mặt Campuchia, Đoàn thể thao Việt Nam giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32

Thứ ba, 02/05/2023 19:21 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, đội tuyển Cờ ouk chaktrang (cờ ốc) đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Ở trận đấu vừa kết thúc chiều nay (2/5), đôi vận động viên của đội tuyển Cờ ouk chaktrang (cờ ốc) Việt Nam là Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân tiếp tục thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng trước đội Philippines.

Trước đó, Phương Thảo và Hồng Ân đã lần lượt thắng Campuchia (2-0), Myanmar (1-0), Malaysia (1-0) và Thái Lan (1-0). Nội dung đôi nữ 60 phút cờ tiêu chuẩn được tổ chức theo thể thức vòng tròn. Bởi vậy, có thể khẳng định bộ đôi Việt Nam hiện đã chắc suất giành tấm HCV cho Đoàn thể thao nước nhà tại nội dung này và trận đấu gặp Lào vào ngày 6/5 tới chỉ mang tính thủ tục.

co oc viet nam
Đội tuyển cờ ốc mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

Chia sẻ với ZingNews sau trận hòa Shania Mendoza, Hồng Ân bộc bạch: "Tôi cũng ngẫu nhiên đến với môn chơi này nhưng thấy thú vị nên muốn thử sức mình. Trước đây, tôi thi đấu cờ vua. Về chiến thuật cờ ốc có nhiều điểm tương đồng với cờ vua, cờ vua có nhiều quân đi xa còn cờ ốc thì đi ngắn. Sau tấm HCV này, tôi nghĩ mình vẫn trở lại với cờ vua nhưng sẽ tiếp tục chơi cờ ốc. Nó giúp mình rèn luyện tư duy".

Ngoài tấm huy chương vàng của Phương Thảo và Hồng Ân môn Cờ ouk chaktrang, Đoàn thể thao Việt Nam còn chắc chắn có 2 huy chương ở nội dung cờ nhanh cá nhân 5 phút nam.

co oc viet nam sea games
Môn cờ ốc vốn được coi là thế mạnh của chủ nhà Campuchia

​Môn Cờ ouk chaktrang lần đầu tiên được đưa vào tranh tài tại SEA Games. Đây là môn đánh cờ truyền thống cũng được coi là thế mạnh của chủ nhà Campuchia.

Ở Việt Nam, Cờ ouk chaktrang chỉ được biết tới nhiều trong cộng đồng người dân tộc Khmer. Điều đáng nói, các vận động viên Cờ ouk chaktrang Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32 đều là kỳ thủ cờ vua chuyển sang và mới tập luyện môn này trong khoảng một năm. Lý do bởi, môn cờ vua đã bị chủ nhà loại khỏi kỳ Đại hội năm nay.

Tại SEA Games 32, môn Cờ ốc là một trong những môn khởi tranh sớm nhất, chỉ sau bóng đá. Theo đó, các vận động tranh tài từ ngày 29/4 cho đến 6/5.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên