sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Sau kỳ SEA Games vang dội, Nguyễn Thị Oanh tiếp tục nhận vinh dự to lớn

Chủ nhật, 21/05/2023 19:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh tiếp tục nhận được vinh dự lớn từ quê nhà sau kỳ SEA Games thành công vang dội.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh là VĐV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành được tới 4 HCV tại SEA Games 32. Theo đó, chân chạy sinh năm 1995 giành được HCV ở các nội dung 1.500m, 3.000m chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m.

Tuy nhiên, điều ấn tượng nơi Nguyễn Thị Oanh không chỉ có thế. Theo đó, cô đã gây "sốt" trên các diễn đàn mạng xã hội ở Việt Nam và khiến báo giới các nước ngả mũ thán phục với 2 tấm HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Lý do bởi hai nội dung này được BTC xếp cách nhau chỉ vỏn vẹn 20 phút, song Nguyễn Thị Oanh vẫn thi đấu kiên cường và xuất sắc "giành vàng".

nguyen thi oanh sea games 32 1
Nguyễn Thị Oanh giành 4 tấm HCV tại SEA Games 32

Trở về từ SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh mới đây đón tin vui từ Chi bộ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bắc Giang. Theo đó, Nhà vô địch 4 nội dung môn điền kinh tại SEA Games 32 được công nhận là Đảng viên chính thức. Quyết định được trao vào ngày 17/5, khi cô hoàn thành nhiệm vụ thi đấu và trở về địa phương.

dang vien nguyen thi oanh 1
Nguyễn Thị Oanh được công nhận làm Đảng viên chính thức

Hôm qua (20/5), Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao kiêm Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - Đặng Việt Hà, cho biết Tổng cục sẽ làm tờ trình gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch để trình lên cấp quản lý đề xuất trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Nguyễn Thị Oanh.

Song song với đó, Tổng cục Thể dục thể thao cũng đề xuất trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 36 vận động viên khác, 196 vận động viên nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía Nguyễn Thị Oanh, VĐV quê Bắc Giang trước đó cũng nhận được những phần thưởng to lớn từ quê nhà, bao gồm bằng khen từ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Giang, một căn chung cư trị giá 700 triệu đồng từ một doanh nghiệp,... Đây được coi là phần thưởng xứng đáng với nỗ lực của Nguyễn Thị Oanh không chỉ ở SEA Games 32 mà trong suốt thời gian qua.

(VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV)
Theo dõi Sports442 trên