sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tái đấu 'bại tướng', HLV Mai Đức Chung quan ngại: 'Trận chung kết sẽ năm ăn năm thua'

Thứ sáu, 12/05/2023 22:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự thận trọng trước trận chung kết SEA Games 32 gặp ĐT nữ Myanmar dù ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại đối thủ này tại vòng bảng.

Tối 12/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận bán kết SEA Games 32 gặp đội chủ nhà Campuchia. Dù gặp đôi chút khó khăn ở thời điểm đầu trận, song với bản lĩnh và đẳng cấp của Nhà Đương kim vô địch, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã đả bại đối thủ với 4 bàn không gỡ, qua đó giành quyền vào trận chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, ĐT nữ Myanmar đã có màn lội ngược dòng ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước ĐT nữ Thái Lan, qua đó tái ngộ Việt Nam ở trận tranh HCV tại SEA Games năm nay.

dt nu viet nam vs dt nu myanmar
ĐT nữ Việt Nam tái đấu Myanmar ở chung kết SEA Games 32

Sau trận đấu với Campuchia, HLV ĐT nữ Việt Nam - Mai Đức Chung chia sẻ: "Toàn đội vui mừng vì vào chung kết. Tuyển nữ Việt Nam rất tôn trọng đối thủ, Campuchia cũng đã có nhiều tiến bộ. Trận đấu này đội đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra, đó là vừa thắng trận vừa giữ được lực lượng".

Về đối thủ bán kết - ĐT nữ Myanmar, ĐT nữ Việt Nam trước đó từng chạm trán và đánh bại họ với tỷ số 3-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng. Tuy nhiên, kết quả này không phản ánh quá nhiều kịch bản của màn tái đấu giữa hai đội sắp tới khi nó có tính chất hoàn toàn khác.

Theo đó, HLV Mai Đức Chung nhận định: "Tuyển nữ Việt Nam và Myanmar gặp nhau ở vòng bảng. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Tôi liên tục theo dõi kết quả trận bán kết còn lại. Myanmar bị dẫn 2 bàn nhưng sau đó ngược dòng thắng ngược 4-2".

"Không phải vì thắng rồi mà chủ quan. Thắng ở vòng bảng thì phải quên trận đó đi, để tập trung cho chung kết. Chúng tôi và Myanmar biết nhau rồi nên tình thế là năm ăn năm thua, ai may mắn sẽ thắng lợi", nhà cầm quân ĐT Việt Nam nhấn mạnh.

hlv mai duc chung 1
HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự thận trong trước màn tái đấu ĐT nữ Myanmar ở trận chung kết SEA Games 32

ĐT Việt Nam cũng có quyền tự tin khi dự sẽ có được lực lượng mạnh nhất trong trận tái đấu Myanmar. Lý do bởi ở trận bán kết với Campuchia không có cầu thủ nào dính chấn thương, trong khi các trụ cột như Huỳnh Như hay Tuyết Dung cũng chỉ thi đấu trong thời gian ngắn để giữ sức. Trận chung kết giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 15/5 tới.

(VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp, tuyển nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar)
Theo dõi Sports442 trên