sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Chung mâm' tại Asian Cup, báo Indonesia gọi ĐT Việt Nam là 'cơn ác mộng kinh hoàng'

Thứ sáu, 12/05/2023 18:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, chuyên trang Sportstars.id của tờ Bola Okezone (Indonesia) đánh giá cao và cho rằng ĐT Việt Nam sẽ là "cơn ác mộng kinh hoàng" của đội nhà ở Asian Cup 2023.

Những lá thăm may rủi đưa hai đội bóng của Đông Nam Á là ĐT Việt Nam và Indonesia chung bảng tại VCK Asian Cup 2023. Theo đó, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Indonesia, Nhật Bản và Iraq.

Rõ ràng, đây là bảng đấu được dự báo nhiều khó khăn cho hai đại diện của Đông Nam Á khi phải "chung mâm" với hai đội bóng được đánh giá hàng đầu của châu lục còn lại.

ket qua boc tham chia bang vck asian cup 2023
Kết quả bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF

Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, truyền thông Indonesia bày tỏ sự quan ngại khi đội nhà nằm chung bảng với ĐT Việt Nam. 

Theo đó, chuyên trang Sportstars.id của tờ Bola Okezone (Indonesia) viết: "ĐT Việt Nam là cơn ác mộng kinh hoàng đối với đội tuyển quốc gia Indonesia trong các sự kiện Đông Nam Á khác nhau.

Trong khi đó, Iraq là đội bóng Trung Đông thường trở thành bóng ma đáng sợ. Bản thân Nhật Bản là một đội đăng ký World Cup và là Vua của châu Á".

dt viet nam vs dt indonesia
Báo Indonesia gọi ĐT Việt Nam là "cơn ác mộng kinh hoàng" của đội nhà

"Việc giành ngôi nhất bảng hay nhì bảng chắc chắn là khó khăn đối với ĐT Indonesia. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia Indonesia vẫn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp với vị trí thứ ba tốt nhất", Sportstars.id viết.

Trong khi đó, HLV ĐT Indonesia - Shin Tae Yong cũng đánh giá cao các đội cùng bảng tại Asian Cup 2023: "Chúng tôi là đội có thứ hạng trên BXH FIFA thấp nhất trong số tất cả các đội ở bảng D. Do đó, mỗi trận đấu sẽ là thử thách đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi có thể nói việc đối mặt với các đối thủ quen thuộc như Việt Nam và Nhật Bản là một điểm cộng cho chúng tôi.

Vì vậy, miễn là chúng tôi chuẩn bị tốt nhất có thể, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ trước họ”.

VCK Asian Cup 2023 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar. Theo đó, 24 đội được chia thành 6 bảng đấu. Hai đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Indonesia vs Việt Nam - Áp đảo đối phương hoàn toàn nhưng vẫn bị cầm hòa)
Theo dõi Sports442 trên