sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

ASEAN muốn Việt Nam tham gia đồng đăng cai World Cup 2034, VFF lên tiếng

Thứ năm, 13/04/2023 13:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam VFF đã chính thức lên tiếng về kế hoạch cùng các nước trong khu vực chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, trong buổi họp mới nhất của Tiểu ban thư ký Hội đồng thể thao ASEAN trong đó Thái Lan với vai trò chính đã đề xuất khá sâu về việc Đông Nam Á xin đăng cai World Cup 2024. Buổi họp nêu giả định, nếu FIFA đồng ý, World Cup 2034 sẽ được tổ chức chính ở 3 quốc gia bao gồm Thái Lan, Campuchia, Malaysia và 1 quốc gia khác nữa chưa xác định.

Các nước khác như Lào, Timor Leste sẽ đóng vai trò hỗ trợ. Hội đồng cũng đề xuất, trong trường hợp World Cup 2034 tổ chức tại Đông Nam Á với 4 quốc gia đồng đăng cai thì FIFA nên giải quyết cho Đông Nam Á được 4 suất dự Word Cup 2034.

dna world cup
Đông Nam Á đang rục rịch kế hoạch chuẩn bị đăng cai World Cup

Ngay sau buổi họp này, Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam cũng đã có cuộc họp với sự tham dự của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để bàn về kế hoạch cùng các nước ASEAN chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, hiện tại, việc chạy đua đăng cai World Cup 2034 của ASEAN mới chỉ dừng lại ở ý tưởng, chưa có kế hoạch cụ thể. Một trong những yêu cầu quan trọng để tổ chức tốt World Cup là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, sân vận động.

Một lãnh đạo VFF cho biết: "Khả năng FIFA chấp thuận để từ 3 nước trở lên cùng đăng cai World Cup là khá thấp, do công tác tổ chức phức tạp. Đối với Việt Nam, bên cạnh vấn đề tài chính thì để tổ chức 2-3 bảng đấu, chúng ta cần nhiều hơn một sân vận động đủ tiêu chuẩn. 

Bên cạnh đó là hệ thống sân tập, khách sạn, hạ tầng giao thông đều cần đáp ứng chuẩn của FIFA. Tất cả đều hết sức khó khăn, chưa tính đến khâu chuẩn bị về chuyên môn của các đội bóng".

san my dinh
Cơ sở vật chất của Việt Nam còn nhiều hạn chế

ASEAN dự kiến sẽ có cuộc họp về kế hoạch trên vào tháng 6 tới. VFF xác nhận Việt Nam vẫn chưa nêu ra ý kiến cụ thể về vấn đề này và cũng chưa nhận được thêm thông tin cụ thể nào từ các quốc gia trong khu vực.

VIDEO: Sân Mỹ Đình long lanh sau 2 tháng tích cực trùng tu 
Theo dõi Sports442 trên