sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV ĐT Thái Lan cảnh giác cao độ trước đối thủ xếp kém 42 bậc

Thứ năm, 13/04/2023 14:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV ĐT Thái Lan - Mano Polking bày tỏ sự thận trọng trước các đối thủ tại dịp giao hữu FIFA Days trong tháng 6 tới.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố kế hoạch thi đấu giao hữu của đội tuyển quốc gia nước nhà trong dịp FIFA Days tháng 6 tới. Theo đó, ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với hai đối thủ là Đài Bắc Trung Hoa và Hồng Kông.

dt thai lan
ĐT Thái Lan chốt xong đối thủ giao hữu trong đợt FIFA Days tháng 6

Khác với phương châm thường thấy, ĐT Thái Lan lần này lại chọn các đối thủ có thứ hạng FIFA thấp hơn. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng xếp thứ 114 thế giới, trong khi ĐT Đài Bắc Trung Hoa và Hồng Kông lần lượt xếp thứ 156 và 147. 

Thực tế, việc ĐT Thái Lan chọn các đối thủ có thứ hạng thấp hơn trên BXH FIFA là điều tương đối dễ hiểu. Lý do bởi, "Voi chiến" dường như đã rút kinh nghiệm trong đợt FIFA Days tháng 3 vừa qua khu để thua trước 2 đối thủ mạnh là UAE (0-2) và Syria (1-3), qua đó khiến họ bị tụt hạng FIFA.

Trước hai đối thủ có thứ hạng thấp hơn ở đợt FIFA Days sắp tới, ĐT Thái Lan có nhiều cơ hội để giành chiến thắng nhằm cải thiện hoặc chí ít là giữ vững thứ hạng FIFA, qua đó tạo lợi thế khi bốc thăm tại vòng loại World Cup 2026.

Dẫu vậy, HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking lại bày tỏ sự thận trọng và không cho phép các học trò chủ quan trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa hay Hồng Kông. 

"Dù Đài Bắc Trung Hoa có thứ hạng thấp hơn nhiều nhưng Thái Lan không thể xem thường vì từng thua họ 0-1 ở lần gặp gần nhất. Trước Hồng Kông cũng vậy, không được phép chủ quan", nhà cầm quân ĐT Thái Lan nhấn mạnh.

hlv polking
HLV Polking không cho phép ĐT Thái Lan chủ quan trước hai đối thủ giao hữu trong tháng 6

Bên cạnh đó, HLV Polking cũng chỉ ra những khó khăn mà ĐT Thái Lan sẽ phải đối diện ở đợt FIFA Days tháng 6 tới. Theo đó, nhiều tuyển thủ khi đó vừa trải qua mùa giải quốc nội căng thẳng kéo dài nên thể trạng có thể sẽ không đạt mức cao nhất. Chưa kể, "Voi chiến" cũng tránh khỏi rủi ro bị thiệt quân nếu các cầu thủ dính chấn thương.

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ làm khách của Đài Bắc Trung Hoa vào ngày 16/6. Ba ngày sau đó, "Voi chiến" sẽ di chuyển đến trên sân của Hồng Kông so tài với đội tuyển này. 

(VIDEO: Thiếu vắng Chanathip, ĐT Thái Lan bị các ngôi sao của Thai League cầm hòa)
Theo dõi Sports442 trên