sports442.com
Thứ sáu, 17/05/2024

Chủ nhà Campuchia: 'Philippines muốn dự SEA Games thì phải vào chung bảng với chúng tôi'

Thứ ba, 11/04/2023 15:31 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Bóng chuyền nam Philippines đang "ngỏ ý" muốn tham dự SEA Games 32 nhưng chưa nhận được 'cái gật' từ Campuchia.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng chuyền nam SEA Games 32 đã diễn ra mà không có sự tham dự của Philippines. Cụ thể bảng A môn bóng chuyền nam SEA Games 32 chỉ có 3 đội là Indonesia, chủ nhà Campuchia và Singapore. Trong khi đó bảng B là sự góp mặt của 4 đội là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

Sau lễ bốc thăm, chủ tịch Hội đồng Các Đội tuyển Quốc gia, ông Tony Boy Liao khẳng định: "Không có chuyện chúng tôi không tham dự bóng chuyền nam. Cả đội còn chuẩn bị đi Nhật Bản tập huấn để bay thẳng sang Campuchia thi đấu".

bong_chuyen_sea_games-1719
Kết quả chia bảng bóng chuyền nam ở SEA Games 32 không có Philippines.

Ông Liao cũng nhiều lần bác bỏ mọi thông tin cho rằng bóng chuyền nam Philippines bỏ SEA Games 32. Ông tiết lộ Chủ tịch PNVF, Tats Suzara, rất sốc trước thông tin đội tuyển bóng chuyền nam không dự giải. Và theo thông tin mới nhất, phía Philippines đã chính thức gửi lại đơn để đội bóng chuyền nam nước này tham dự SEA Games 32.

Lá đơn được gửi đến Campuchia do Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines, ông Tolentino ký và không quên “lời cám ơn” từ phía Philippines.

tolentino-2500
Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines ký bức thư xin tham gia bóng chuyền nam SEA Games 32

Tuy nhiên phía chủ nhà SEA Games 32 là Campuchia cho biết họ vẫn đang xem xét trường hợp này vì bóng chuyền nam Philippines đã bị gạch tên khỏi các cuộc tranh tài của SEA Games 32 khi hồi tháng 2 vừa qua, đã trải qua hai lần “chốt” nhưng tuyển bóng chuyền nam Philippines không động tĩnh, không đăng ký.

Bên cạnh đó, phía Campuchia còn “thòng thêm” điều kiện rằng, nếu cho phép đội tuyển bóng chuyền nam Philippines tham dự thì họ ở vào bảng A, tức cùng bảng với chủ Campuchia, Indonesia và Singapore. Cần lưu ý, bóng chuyền nam của Philippines không mạnh.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Tolentino còn lên tiếng chỉ ra môn bóng chuyền có kết quả bốc thăm quá bất hợp lý khi bảng B dồn vào những đội cực mạnh gồm Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Malaysia, trong khi bảng A chỉ ba đội gồm Campuchia, Indonesia và Singapore cực yếu.

VIDEO: Nữ thần bóng chuyền khịa đối thủ cực mạnh 
Theo dõi Sports442 trên