sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

U22 Timor Leste tạo 'địa chấn', quật ngã đội bóng trên cơ với màn siêu trình diễn

Thứ năm, 04/05/2023 21:00 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Timor Leste đã tạo ra cơn "địa chấn" khi đả bại U22 Philippines để có được 3 điểm đầu tay tại SEA Games 32.

Tối 4/5, U22 Philippines bước vào lượt trận thứ 2 tại SEA Games 32, gặp U22 Timor Leste. Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng A thậm chí yếu nhất giải, một chiến thắng là điều được dự đoán nằm trong tầm tay của U22 Philippines.

Dẫu vậy, kịch bản trên sân lại trái ngược với dự đoán của nhiều người. Sau tiếng còi khai cuộc, U22 Timor Leste bị đánh giá thấp hơn lại là đội chủ động cầm bóng cũng như tổ chức tấn công.

Và bất ngờ đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 16 khi U22 Timor Leste có bàn mở tỷ số. Ở tình huống này, Oliveira chọc khe vừa vặn cho Mouzinho thoát xuống nhận bóng rồi khéo léo dứt điểm qua người thủ môn Kammeraad để mang về bàn thắng cho đội nhà.

u22 timor leste vs u22 philippines 3
U22 Timor Leste tạo ra thế trận áp đảo trước Philippines trong hiệp 1. Ảnh: Cambodian Premier League

Bàn thắng sớm giúp U22 Timor Leste tự tin triển khai lối chơi tấn công và liên tục vây hãm cầu môn đối phương từ nhiều hướng ở những phút sau đó.

Sau khi phải nhận bàn thua, U22 Philippines tiếp tục phải đối diện với bất lợi về mặt nhân sự. Phút thứ 27, Dennis Chung phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau cú vào bóng thô bạo với một cầu thủ Timor Leste, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu.

Những phút tiếp theo chứng kiến đợt tấn công như vũ bão của U22 Timor Leste về phía khung thành của Philippines. Tuy nhiên, những chân sút áo trắng chưa thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về phía U22 Timor Leste.

Ngay đầu hiệp 2, U22 Philippines thay đến 3 vị trí trên sân với hy vọng đảo ngược tình thế dù chơi thiếu người.

Dẫu vậy, khi họ chưa cho thấy được sự khởi sắc thì đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 55, đội trưởng Oliveira chọc khe thuận lợi để Riberio thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm tung lưới Philippines, nhân đôi cách biệt cho U22 Timor Leste.

u22 timor leste vs u22 philippines 2
U22 Timor Leste có được chiến thắng thuyết phục trước U22 Philippines. Ảnh: Cambodian Premier League

Và ở thời điểm cuối trận, bàn thắng thứ 3 của U22 Timor Leste là cái kết hoàn hảo cho màn siêu trình diễn của họ. Zenivio đi bóng xuống sát đáy biên bên cánh trái trước khi chuyền bóng để Elias Mesquita rướn người sút tung lưới của U22 Philippines, ấn định chiến thắng 3-0 cho U22 Timor Leste.

​Như vậy, U22 Timor Leste đã có được 3 điểm đầu tay tại SEA Games 32. Ở chiều ngược lại, thất bại này khiến U22 Philippines phải sớm dừng bước tại kỳ Đại hội năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Timor Leste vs U22 Philippines. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên