sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Vắng 'bông hồng thép', ĐT nữ Việt Nam buộc phải chấp nhận thay đổi lớn tại SEA Games 32

Thứ năm, 04/05/2023 19:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam buộc phải có sự thay đổi trong bối cảnh không có được sự phục vụ của trung vệ số 1 Chương Thị Kiều tại SEA Games 32.

ĐT nữ Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 với khi đả bại Malaysia với tỷ số đậm đà 3-0 ở trận ra quân. Chiến thắng giòn giã này cũng đã phần nào cho thấy sức mạnh của Nhà đương kim vô địch cũng là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV tại kỳ Đại hội năm nay.

dt nu viet nam vs dt nu malaysia
ĐT nữ Việt Nam có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32

Dẫu vậy, đây chưa phải là đội hình mạnh nhất của ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung tham dự SEA Games lần này không có sự phục vụ của Chương Thị Kiều - trung vệ hàng đầu của bóng đá nữ nước nhà ở thời điểm hiện tại.

Thay thế Chương Thị Kiều ở hàng thủ ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 32 là trung vệ Trần Thị Thúy Nga. Đây cũng là lần đầu tiên Thúy Nga góp mặt tại sân chơi này.

Chia sẻ ở buổi tập sáng 4/5 sau trận thắng Malaysia, trung vệ Thúy Nga hé lộ thay đổi quan trọng tại ĐT nữ Việt Nam khi không có sự phục vụ của Chương Thị Kiều:

“Do Kiều gặp chấn thương nên toàn đội có nhiều thay đổi. Có Kiều thì hàng phòng ngự sẽ chơi tốt hơn, còn không có thì ĐT nữ Việt Nam phải chơi 3 trung vệ, để có thể bù đắp vị trí của bạn ấy. Chúng tôi hướng đến chơi tốt và giành chiến thắng ở mọi trận đấu”.

trung ve thuy nga dt nu viet nam
Trung vệ Trần Thị Thúy Nga được lựa chọn thay thế vị trí của Chương Thị Kiều. Ảnh: VFF

“Đây là lần đầu tiên tôi lên tập trung đội tuyển, được thi đấu với các đàn chị tại SEA Games. Với sự tin tưởng của ban huấn luyện, tôi quyết tâm thi đấu với tâm thế hết mình, chơi hết khả năng và tự tin. Bản thân tôi cũng không bị tâm lý.

Chúng tôi có theo dõi trận đấu giữa Philippines và Myanmar, đó là hai đối thủ rất mạnh. Tôi cảm thấy bất ngờ khi Philippines thất bại, nhưng có lẽ do đây mới là trận đầu, các đội chưa đạt điểm rơi phong độ. ĐT Việt Nam sẽ cố gắng, quyết tâm hết mình để đánh bại họ”, trung vệ Thúy Nga khẳng định.

ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai gặp ĐT nữ Myanmar vào lúc 16h00 ngày 6/5.

(VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của "bông hồng thép" Chương Thị Kiều trước Thái Lan)
Theo dõi Sports442 trên