sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tạo 'đại địa chấn' bảng A, HLV U22 Timor Leste bất ngờ khẳng định thầy Park là nguyên nhân

Thứ sáu, 05/05/2023 07:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi tạo địa chấn tại bảng B bằng chiến thắng trước Philippines, thuyền trưởng U22 Timor Leste đã có chia sẻ bất ngờ.

Tối 4/5, U22 Timor Lester dưới sự dẫn dắt của HLV Park Soon-tae đã tạo nên bất ngờ cực lớn ở bảng A khi đả bại đội được đánh giá cao hơn là Philippines 3 bàn không gỡ, chính thức thổi bay tấm vé đi tiếp của đối thủ. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò ông Park Soon-tae sau hai trận toàn thua trước Campuchia và Myanmar.

Tại môn bóng đá nam của kỳ Đại hội năm nay, HLV ​Park Soon-tae là chiến lược gia duy nhất của Hàn Quốc. Trong quá khứ khi còn dẫn dắt các CLB ở Hàn Quốc vị thuyền trưởng này từng đối đầu với HLV Park Hang Seo nên rất ấn tượng và khá am hiểu cách làm bóng đá của người tiền bối.

u22 timor leste
U22 Timor Leste gây địa chấn khi thắng đậm Philippines

Trong phòng họp báo sau trận thắng hủy diệt trước Singapore, HLV Park Soon-tae của U22 Timor Leste đã nhắc đến cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam với sự ngưỡng mộ:

"Tôi đến Đông Nam Á sau ông Park Hang Seo nên phần nào trong tôi cũng muốn gặt hái thành công như ông ấy. Tôi muốn giúp bóng đá Timor Leste phát triển, các đội tuyển của họ tiến bộ hơn. Ngày hôm nay, chúng tôi đã giành được một chiến thắng tuyệt vời. Tôi luôn coi ông Park như nguồn cảm hứng”. 

Bên cạnh đó chiến lược gia người Hàn cũng tự tin cho biết U22 Timor Leste sẽ không dừng lại ở chiến thắng ngoạn mục trước Philippines mà sẽ còn cố gắng gây bất ngờ khi cơ hội đi tiếp vào bán kết SEA Games vẫn còn trên lý thuyết.

“U22 Indonesia là đội mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu quả cảm ở trận cuối. Nếu có thể giành kết quả tốt, đó sẽ là trận để đời của U22 Timor Leste, tất nhiên cũng tùy vào kết quả trận còn lại của chủ nhà Campuchia”, ông Park Soon-tae cho hay.

HLV Park Soon-tae
HLV trưởng U22 Timor Leste chia sẻ bản thân xem HLV Park Hang Seo là nguồn cảm hứng

Ở lượt trận cuối cùng, Timor Leste sẽ chạm trán đối thủ nặng ký nhất bảng A là U22 Indonesia vào ngày 7/5. Nếu có thể gây bất ngờ trước đối thủ này như Philippines, U22 Timor Leste sẽ có kỳ SEA Games lịch sử. 

Theo dõi Sports442 trên