sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Đánh bại Campuchia, VĐV Việt Nam lập thành tích 'vô tiền khoáng hậu' ở SEA Games

Thứ sáu, 05/05/2023 07:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Niềm hy vọng số 1 của cờ ốc Việt Nam Vũ Thị Diệu Uyên vẫn bất bại ở nội dung đơn nữ cờ tiêu chuẩn SEA Games 32.

Niềm hy vọng số 1 của Việt Nam là Vũ Thị Diệu Uyên vẫn đang cho thấy phong độ cực ấn tượng tại SEA Games 32. Sau 4 vòng đấu của nội dung đơn nữ cờ ốc của SEA Games 32, kỳ thủ người Kiên Giang là vận động viên duy nhất trong tổng số 14 vận động viên tham dự có được thành tích toàn thắng. 

Với chiến thắng thuyết phục trước kỳ thủ nước chủ nhà Campuchia Pen Khemrareaksmey vào chiều qua 4/5, 1 trong 2 chiếc vé vào bán kết của bảng B dường như đã thuộc về Vũ Thị Diệu Uyên khi hai đối thủ còn lại của Malaysia và Thái Lan không phải quá mạnh. Trước đó, Diệu Uyên đã xuất sắc đả bại các kỳ thủ tới từ Philippines, Lào, Myanmar.

SEA Games 32
Vũ Thị Diệu Uyên (phải) đang bất bại ở nội dung đơn nữ cờ ốc của SEA Games 32

Nếu như Vũ Thị Diệu Uyên thi đấu ở bảng B thì 1 đồng đội khác ở đội tuyển cờ ốc Việt Nam là Đoàn Thị Hồng Nhung cũng đang có màn trình diễn khá tốt ở bảng A. Sau thất bại trong trận ra quân trước kỳ thủ Shania Mae Garcia Mendoza của Philippines, Hồng Nhung đã liên tiếp giành chiến thắng trước các kỳ thủ Campuchia, Lào và Myanmar để vươn lên dẫn đầu bảng A và hy vọng có vé vào bán kết.

Ở 2 vòng đấu còn lại, kỳ thủ Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ đến từ Malaysia và Thái Lan được đánh giá là không quá mạnh.

SEA Games 32
Đoàn Thị Hồng Nhung (phải) đang vươn lên mạnh mẽ ở bảng A

Với phong độ hiện tại của hai vận động viên, sẽ không có gì bất ngờ khi cả Diệu Uyên và Hồng Nhung đều sẽ có mặt ở bán kết và thậm chí có thể tạo nên trận chung kết nội bộ. Cơ hội giành HCV hoặc có nhiều hơn 1 huy chương ở nội dung đơn nữ cờ tiêu chuẩn của đội tuyển cờ ốc Việt Nam là khá cao. 

Hiện tại cờ ốc đang là môn thể thao duy nhất mang về huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. Hai kỳ thủ Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân đã giành chiến thắng sớm ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ dù vẫn còn 1 trận đấu thủ tục với Lào vào ngày 6/5.

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên