sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Toan tính không lại Thái Lan, Campuchia 'diện kiến' Việt Nam ở Bán kết kỳ SEA Games lịch sử

Thứ ba, 09/05/2023 22:09 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Với ngôi nhì bảng B, tuyển nữ Campuchia sẽ đụng độ tuyển nữ Việt Nam - đội nhất bảng A ở Bán kết SEA Games 32.

Tối 9/5, tuyển nữ Campuchia chạm trán tuyển nữ Thái Lan trong trận cầu chỉ còn tính chất quyết định ngôi đầu bảng B khi cả 2 đội đều đã giành quyền vào Bán kết. Ở kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà, tuyển nữ Campuchia đã làm nên lịch sử khi lần đầu vượt qua vòng bảng bởi vậy họ đang tràn đầy sự tự tin và thoải mái khi bước vào cuộc đối đầu với các cô gái xứ Chùa Vàng. 

Tuy nhiên sự tự tin của Campuchia cũng không duy trì được lâu khi ngay sau tiến còi khai cuộc, ĐT nữ Thái Lan đã dâng lên tấn công áp đảo và thể hiện sự chênh lệch rõ rệt về đăng cấp. Với thế trận này, bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 22 của Thái Lan đến như một điều tất yếu. 

đt nữ Thái Lan
Tuyển nữ Thái Lan dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trước chủ nhà Campuchia

Từ tình huống phạt góc bên trái, các cầu thủ nữ Thái Lan phối hợp trước khi tạt vào trong cho Thongrong đánh đầu tung lưới Campuchia. Pha quay chậm cho thấy Thongrong có vẻ đã việt vị, nhưng trọng tài Lê Thị Lý vẫn công nhận bàn thắng cho Thái Lan.

3 phút sau bàn mở tỷ số, tuyển nữ Thái Lan nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này đến lượt Nualanong Muensri ghi tên mình lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm cận thành nhờ đón đường chuyền dọn cỗ của đồng đội. 

Dẫn 2 bàn trong hiệp 1, ĐT nữ Thái Lan chủ động chơi chậm hơn ở hiệp 2 để bảo toàn thể lực nhưng họ vẫn là đội làm chủ hoàn toàn thế trận. Càng những phút cuối, các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra xuống sức và dễ dàng để Thái Lan ghi bàn thắng thứ 3. 

đt nữ Thái Lan
ĐT nữ Thái Lan chơi áp đảo hoàn toàn tuyển nữ Campuchia trong hiệp 2

ĐT nữ Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc 3-0 và tiến vào Bán kết với ngôi nhất bảng B, gặp tuyển nữ Myanmar. Trong khi đó với vị trí nhì bảng, tuyển nữ Campuchia sẽ phải đối đầu với tuyển nữ Việt Nam. Sẽ là thử thách rất khó khăn cho các cô gái chủ nhà khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang là chủ nhân của 3 tấm HCV SEA Games liên tiếp. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của U22 Việt Nam trước Malaysia SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên