sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chủ nhà Campuchia lại ra quy định 'rừng': Cấm nhà VĐTG đăng ký nhiều nội dung

Thứ ba, 02/05/2023 22:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nước chủ nhà Campuchia được cho là đã hạn chế nhà vô địch thể dục dụng cụ thế giới Carlos Yulo đăng ký tranh tài ở nhiều nội dung tại SEA Games 32.

Cụ thể, tờ Rappler tiết lộ, nước chủ nhà Campuchia chỉ cho phép vận động viên Carlos Yulo - nhà vô địch thể dục dụng cụ thế giới, tranh tài ở 4 nội dung môn thể dục dụng cụ thay vì 8 nội dung được cho phép đăng ký như các VĐV khác tại SEA Games 32.

Theo đó, Carlos Yulo chỉ được phép đăng ký ở 4 nội dung môn thể dục dụng cụ gồm: tự do, xà ngang, toàn năng và đồng đội. Điều này đồng nghĩa với việc anh chỉ có thể giành tối đa 4 huy chương vàng HCV tại kỳ Đại hội năm nay.

Carlos Yulo
Carlos Yulo chỉ được phép đăng ký ở 4 nội dung ở SEA Games 32. Ảnh: GMA

Tại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào năm ngoái, Carlos Yulo được tranh tài ở 8 nội dung và thành tích của anh là 5 HCV, 2 HCB. Con số này gây ấn tượng khi cả đội thể dục dụng cụ của Philippines cũng chỉ giành được 7 HCV, tính cả thành tích của Carlos Yulo.

Chưa dừng lại ở đó, Carlos Yulo đã có bước tiến đáng kể trong sự nghiệp khi giành 3 HCV ở giải thể dục dụng cụ thế giới. Có lẽ, đây cũng là điều khiến chủ nhà Campuchia e dè và từ đó dẫn đến việc đề ra quy định khá lạ lùng trên.

Tuy nhiên, việc Carlos Yulo bị hạn chế đăng ký thi đấu cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu của đội thể dục dụng cụ của Philippines ở SEA Games năm nay. Theo đó, niềm hy vọng giành thêm HCV ở môn thể dục dụng cụ của nước này còn được đặt vào các vận động viên khác như Juancho Miguel Besana, Ivan Cruz, Ace de Leon, Jhon Santillan và Jan Timbang.

the duc dung cu philippines
Thể dục dụng cụ Philippines hạ quyết tâm trước thềm SEA Games 32

Bên cạnh đó, Đoàn Philippines vẫn kỳ vọng có thể vượt qua thành tích 7 HCV từng giành được ở Việt Nam. "Chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ, ngay cả khi không có Caloy (biệt danh của Carlos Yulo). Chúng tôi vẫn có thể giành thêm một số huy chương ở môn này", Chủ tịch Hiệp hội Thể dục dụng cụ Philippines - Cynthia Carrion chia sẻ.

Về phía chủ nhà Campuchia, đây không phải là lần đầu nước này đưa ra những quy định có phần khó hiểu, thậm chí là vô lý. Trước đó, Campuchia từng gạt bỏ nhiều môn thể thao Olympic để đưa vào những môn thể thao "lạ" và được coi là thế mạnh của mình vào kỳ Đại hội năm nay.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên