sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

SEA Games 22: Bán kết nghẹt thở Việt Nam - Malaysia, 19 năm và sự trùng hợp khó tin

Thứ tư, 18/05/2022 10:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

19/5, U23 Việt Nam bước vào trận Bán kết với U23 Malaysia. Một sự trùng hợp bất ngờ vì cách đây 19 năm, tại kỳ SEA Games trên sân nhà, chúng ta cũng đụng độ đối thủ này ở đúng trận Bán kết.

SEA Games 22 là sự kiện thể thao đầu tiên mang tầm cỡ khu vực mà Việt Nam đứng ra đăng cai tổ chức. Tất cả trái tim người hâm mộ nước nhà đều hướng về môn bóng đá nam, và niềm tin có được tấm HCV chưa bao giờ mãnh liệt hơn lúc ấy. 

Năm đó, bóng đá Việt Nam dưới bàn tay của HLV Alfred Riedl đã trình làng một lứa cầu thủ quá tài năng. Những Văn Quyến, Thanh Bình, Quốc Vượng được người người nhà nhà nhắc đến và nhớ tên.

Cuu-tuyen-thu-Quoc-Vuong-ke-lai-tran-dau-dau-tim-voi-Malaysia-gettyimages56013844--1--1544634103-width1024height715
Việt Nam từng đụng độ Malaysia ở trận Bán kết SEA Games 22

Đội tuyển U23 Việt Nam lúc ấy là một bộ máy hoàn hảo. Chúng ta có Hữu Thắng và Quốc Vượng là một cặp đôi tiền vệ trung tâm đa năng có thể thực hiện phát động tấn công, cầm bóng tốt, phát huy đúng vai trò là "những nhạc trưởng" ở tuyến giữa. Trên hàng công đứa con cưng của HLV Alfred Riedl là Thanh Bình và Văn Quyến thi đấu đầy thăng hoa. Và với bộ máy này, đội bóng nước chủ nhà băng băng tiến vào Bán kết. 

Trận Bán kết SEA Games 22 năm đó, đoàn quân nước chủ nhà đụng độ U23 Malaysia ở trận Bán kết. Bàn thắng của Quốc Vượng và cú đúp của Văn Quyến đưa Việt Nam dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-1. Nhưng sự sơ hở của hàng thủ đã khiến chúng ta phải trả giá.

Việt Nam lần lượt để đối thủ ghi 2 bàn liên tiếp cân bằng tỷ số. Khi trận đấu sang hiệp phụ 1, Văn Quyến thực hiện phạt góc, Thanh Bình đánh đầu làm bàn. Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng vởi tỷ số 4-3. Một trận đấu đôi công nghẹt thở và SVĐ Mỹ Đình mỗi khi có cầu thủ ghi bàn đều trực vỡ tung. 

Năm nay, tại kỳ SEA Games lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam, đội bóng nước chủ nhà lại một lần nữa gặp lại Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng được kỳ vọng lớn như niềm tin NHM dành cho HLV Alfred Riedl năm ấy.

Nham Manh Dung
U23 Việt Nam ở SEA Games 31 trên sân nhà cũng được kỳ vọng rất lớn

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo cũng trải qua những thành công quá rực rỡ. Và một tấm HCV SEA Games trên chính sân nhà của mình là điều người dân Việt Nam vô cùng mong mỏi. Đội nhà năm nay vẫn còn đôi chút lập bập, chưa vận hành trơn tru, nhuần nhuyễn và ăn ý như đội hình SEA Games cách đây 19 năm.

Nhưng không thể phủ nhận đây vẫn là một lứa cầu thủ trẻ tài năng mà chúng ta có quyền hy vọng, mà trước mắt là niềm tin về một chiến thắng ngọt ngào trước U23 Malaysia ở lượt trận Bán kết ngày mai 19/5. 

Theo dõi Sports442 trên