sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lần thứ 3 dự SEA Games, thần đồng bóng đá Indonesia đặt mục tiêu giành huy chương vàng

Thứ tư, 27/04/2022 17:08 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Asnawi Mangkualam cho biết anh khao khát cùng tuyển U23 Indonesia giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 tại Việt Nam.

SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 12/5 tới đây trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, ở bộ môn bóng đá nam, các cặp tại hai bảng sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 6/5. Trong đó ở bảng A, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp đối thủ đáng gờm nhất bảng là đội tuyển U23 Indonesia.

Phát biểu trên tờ Bola, hậu vệ nổi tiếng của U23 Indonesia - Asnawi Mangkualam cho biết anh đang rất khao khát cùng các đồng đội giành tấm huy chương vàng tại kỳ SEA Games năm nay. Được biết, đây cũng là lần thứ 3 cầu thủ này tham dự SEA Games.

asnawi-mangkualam-1611635059
Asnawi là cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Indonesia

"Tôi hy vọng sẽ giành được huy chương vàng tại kỳ SEA Games lần này. Đây là kỳ SEA Games thứ ba của tôi. Đầu tiên, tôi nhận được đồng vào năm 2017. Sau đó là bạc vào năm 2019 và hy vọng lần này sẽ là vàng", Asnawi hy vọng.

Asnawi Mangkualam được xem như thần đồng bóng đá Indonesia. Cầu thủ này hiện đang chơi bóng cho CLB Ansan Greener ở giải hạng 2 tại Hàn Quốc. Tại AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái, Asnawi cũng là người giữ tấm băng đội trưởng của đội tuyển Indonesia.

Ngày 26/4, nhiều nguồn thông tin cho biết đích thân HLV Shin Tae Yong đã phải đến trụ sở của đội bóng này ở Hàn Quốc và gặp gỡ tổng giám đốc Kim Jin Hye để thuyết phục họ cho phép Asnawi cùng Indonesia sang Việt Nam thi đấu. Bởi lẽ SEA Games không thuộc trong khuôn khổ của FIFA nên việc các CLB nhả người là điều khá khó khăn.

hlv-shin-tae-yong-xin-clb-han-quoc-nha-cau-thu-indonesia-de-da-sea-games-31_1648461270
Đích thân HLV Shin Tae Yong sang Hàn Quốc để thuyết phục CLB chủ quản của Asnawi nhả người

Đánh giá về tầm quan trọng của Asnawi, HLV Shin Tae Yong cho biết: "Ở Đông Nam Á, Asnawi có chất lượng rất cao. Nếu có năm cầu thủ như Asnawi, chúng tôi chắc chắn có thể giành chức vô địch".

Theo dõi Sports442 trên