sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CHÍNH THỨC: Hàng công U23 vẫn thiếu sắc bén, thầy Park phải gọi bổ sung gấp "Văn Toàn đệ nhị"

Thứ tư, 27/04/2022 14:05 (GMT+7)

Cầu thủ trẻ của CLB Công an Nhân dân Lê Minh Bình là cái tên tiếp theo được HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung lên tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Vài ngày trước, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập thêm một số cầu thủ lên tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31. 6 người được vị chiến lược gia người Hàn Quốc gọi thêm gồm Nguyễn Hai Long,  Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Hữu Thắng, Khuất Văn Khang, Trần Danh Trung và Lê Minh Bình.

Tuy nhiên, ngoại trừ Lê Minh Bình thì 5 cầu thủ còn lại đã lên tuyển. Lý do là vì cầu thủ được này tuy thầy Park "ưng ý" nhưng giấy triệu tập lên tuyển của anh đến chậm hơn các đồng nghiệp còn lại.

Le Minh Binh
Lê Minh Bình được triệu tập bổ sung lên U23 Việt Nam

Không phải chờ quá lâu, hôm nay (27/4), theo thông báo từ phía CLB CAND, tiền đạo Lê Minh Bình đã nhận được giấy triệu tập và sẽ lên tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà vào tháng 5 tới. Trước đó, Minh Bình có kế hoạch di chuyển vào Gia Lai trong ngày 01/5 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn của CLB CAND tại đây.

Lê Minh Bình từng là gương mặt quen thuộc trong các đợt tập trung trước đây của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo tại Vòng loại U23 châu Á ở Kyrgyzstan hồi tháng 10/2021, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL không còn được triệu tập trong các đợt tập trung.

Tuy nhiên trong bối cảnh các chân sút trẻ của U23 Việt Nam đang thể hiện không như kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc, cơ hội đã xuất hiện với Lê Minh Bình. 

Minh Bình được ví như "Văn Toàn 2.0" với những pha đi bóng tốc độ cùng với duyên ghi bàn. Năm 2021, Minh Bình được HAGL cho CLB CAND mượn để thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia 2021. Cầu thủ quê Bình Phước ghi được 3 bàn thắng sau 6 trận đấu và dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng ngành công an.

Còn nhớ trong trận đấu giữa U21 HAGL và U21 Bình Định tại Vòng loại U21 Quốc gia vào tháng 12 năm ngoái, tiền đạo này đã xúc động bật khóc sau khi ghi bàn thắng vào lưới Bình Định ở phút 87. Đây là cảm xúc chân thành của anh dành cho người mẹ đã qua đời cách đó hơn 3 tháng.

minh-binh-ca
Minh Bình trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL và đang khoác áo CAND theo dạng cho mượn.

Năm 2022, Minh Bình tiếp tục khoác áo CLB CAND với mục tiêu giúp đội bóng này thăng hạng lên chơi ở V-League năm sau. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1999 đang có khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng với gia đình sau khi giải hạng Nhất Quốc gia tạm nghỉ.

Theo dõi Sports442 trên