sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Việt Nam là nước ĐNÁ duy nhất có đại diện được AFC 'chọn mặt gửi vàng' tại môn bóng đá nam SEA Games

Thứ ba, 26/04/2022 19:34 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã công bố danh sách trọng tài làm việc tại SEA Games 31. Trong đó, trọng tài Ngô Duy Lân là người Đông Nam Á duy nhất cầm còi tại môn bóng đá nam.

SEA Games 31 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam đang được gấp rút hoàn thiện để mang đến một kỳ Đại hội thành công. Như thường lệ, môn bóng đá luôn nhận được sự quan tâm lớn nhất từ nhiều phía.

Trong đó, ngoài những sự chuẩn bị về hệ thống cơ sở vật chất thì công tác trọng tài được quan tâm đặc biệt bởi lẽ việc đảm bảo công bằng trong các trận đấu chắc chắn là điều quan trọng nhất.

Trong tai Ngo Duy Lan
Trọng tài Ngô Duy Lân là trọng tài duy nhất của Đông Nam Á làm nhiệm vụ tại SEA Games 31

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có trọng tài được phép làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) danh sách trọng tài và giám sát làm nhiệm vụ điều hành môn bóng đá tại SEA Games 31, trong đó Việt Nam có 5 đại diện.

Theo danh sách của AFC, trọng tài Ngô Duy Lân là 1 trong 7 vị trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 nơi có sự góp mặt của U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và u23 Lào.

Cũng làm nhiệm vụ ở bảng đấu này còn có các các trọng tài của Ấn Độ, Jordan, Maldives, Sri Lanka, Tajikistan và UAE. Bên cạnh đó, trong số 9 trợ lý trọng tài của bảng B còn trợ lý Nguyễn Trung Hậu.

Bên phía bảng A môn bóng đá nam gồm có chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines có 7 trọng tài đến từ các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Oman, Lebanon, Jordan, Syria, Kuwait và 9 trợ lý trọng tài cũng thuộc các nước châu Á.

Trong khi đó, ở nội dung bóng đá nữ SEA Games 31 (diễn ra tại Cẩm Phả - Quảng Ninh), có một trọng tài nữ của Việt Nam là Lê Thị Ly. Ngoài ra, còn có 2 trợ lý trọng tài nữ, gồm Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga.

Trong tai Le Thi Ly
Nữ trọng tài Lê Thị Ly (ngoài cùng bên trái) cầm còi môn bóng đá nữ SEA Games 31

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đã bổ nhiệm trọng tài FIFA Ngô Duy Lân tham gia điều hành các trận đấu tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, do Campuchia đăng cai tổ chức hồi tháng 2.

Trọng tài Ngô Duy Lân là 1 trong 3 trọng tài bóng đá nam cấp FIFA của Việt Nam và cũng là trọng tài Việt Nam đạt cấp Elite - cấp cao nhất của trọng tài FIFA. Hai trọng tài FIFA khác của Việt Nam hiện nay là Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải.

Theo dõi Sports442 trên