sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Indonesia: "Chẳng có lý do gì để chúng tôi không vô địch SEA Games"

Thứ ba, 26/04/2022 18:41 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia khẳng định chắc nịch việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, dù cùng bảng U23 Việt Nam.

U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong được tạo điều kiện tập huấn tại Hàn Quốc, đá giao hữu với các đội bóng hàng đầu xứ kim chi, lực lượng gồm thế hệ cầu thủ trẻ tài năng kết hợp với cầu thủ nhập tịch trên 23 tuổi.

HLV Shin Tae Yong
HLV Trưởng của U23 Indonesia, Shin Tae Yong

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hiện tại, HLV Shin Tae Yong khẳng định chắc nịch việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, dù cùng bảng U23 Việt Nam. Chia sẻ trên trang Dong A (Hàn Quốc), vị chiến lược gia này cho biết:

"Không có lý do gì để chúng tôi không vô địch SEA Games 31. Các cầu thủ đang đưa ra những thông điệp đầy hy vọng và đáng khen ngợi. Hãy đón chờ thử thách từ Indonesia, đội đã có những bước tiến mới".

Được biết trong chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc lần này, HLV Shin Tae Yong đã rèn rất kỹ cho các học trò, đặc biệt là nền tảng thể lực. Theo chia sẻ của nhiều cầu thủ, họ đã tập 3 buổi một ngày với giáo án chỉ là tập chạy để cải thiện sức bền. Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng chú trọng tới vấn đề chuyên môn của từng cầu thủ.

Nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm về chuyện này: "Tôi đã dạy từng cầu thủ về những kỹ thuật cơ bản của bóng đá, chẳng hạn như đánh đầu, sút và chuyền bóng. Tôi từng trải qua, biết được thời điểm nào nên tung ra cú sút hay lúc nào chuyền cho đồng đội.

Thực tế nhịp độ chuyền bóng và tốc độ trận đấu của đội đã được cải thiện. Các cầu thủ nhận ra điều quan trọng lớn đó chính là tận hưởng cảm giác chơi bóng. Họ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu sợ hãi và quay lưng với tình huống nào đó. Họ cần tâm lý thép để mạnh dạn đứng lên thay vì sợ hãi".

Tại SEA Games 31, Indonesia nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trên đất Philippines cách đây 3 năm, đội bóng xứ vạn đảo giành HCB sau thất bại 0-3 trước Việt Nam. Lần gần nhất bóng đá nam Indonesia giành HCV SEA Games là năm 1991.

U23 Indonesia
U23 Indonesia đang có những bước tiến bộ rất tích cực

U23 Indonesia sẽ đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam ngay ở trận ra quân bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Do đó, HLV Shin Tae Yong muốn có sự chuẩn bị chu đáo nhất trước khi lên đường sang Việt Nam bắt đầu hành trình "săn" tấm huy chương vàng.

Theo dõi Sports442 trên