sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phải tập trên sân bê tông, sân ruộng, Indonesia mong "sếp lớn" can thiệp gấp để cải thiện tình hình

Thứ hai, 09/05/2022 14:59 (GMT+7)

U23 Indonesia đã phàn nàn rất nhiều về chất lượng sân tập tại SEA Games 31. Mới đây, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao nước này đã lên tiếng về vấn đề trên.

U23 Indonesia dự SEA Games 31 với tư cách là một trong những ứng cử viên cho tấm huy chương vàng danh giá. Tuy nhiên, những gì mà đội bóng xứ Vạn đảo thể hiện ở trận ra quân gặp Việt Nam là vô cùng nhạt nhòa.

htun4675-165158402073934793704-1027
U23 Indonesia phàn nàn về sân tập

Chất lượng sân tập chính là một trong những nguyên nhân bị đổ lỗi nhiều nhất mà phía "Garuda" đưa ra. Theo đó, chia sẻ với truyền thông nước nhà, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali lên tiếng phàn nàn về khó khăn trong quá trình tập luyện của U23 Indonesia, đồng thời cho biết khả năng cần tới sự can thiệp của cơ quan cấp cao để giải quyết vấn đề sân tập không đảm bảo chất lượng.

Tờ Indosport dẫn lời ông Zainudin Amali: "Tôi nghĩ rằng U23 Indonesia vẫn còn cơ hội ở những trận đấu phía trước. Chúng tôi tin tưởng các nhà lãnh đạo thể thao, HLV và VĐV của chúng tôi. Hãy trao cơ hội cho họ.

Tuy nhiên, tôi nghĩ, đại diện và toàn bộ thành viên từ NOC (Ủy ban Olympic Indonesia), CdM (ban quản lý tuyển U23 Indonesia), KONI… phải tìm kiếm điều tốt nhất cho đội của mình tại SEA Games 31. Vì vậy, điều khiến chúng tôi khó chịu (vấn đề sân tập - PV) sẽ không xảy ra nữa".

Trước đó, phát biểu sau trận thua U23 Việt Nam, HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia cũng cho rằng việc phải tập luyện trên sân xấu là một phần nguyên nhân cho thất bại:

"Cho đến bây giờ, có những điều tôi không thể hiểu được, chẳng hạn như sân tập. Tôi đã chơi bóng và làm HLV rất nhiều giải đấu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tập luyện trên một sân có chất lượng thấp như thế. Tôi thực sự bối rối. Tại sao lại có được một sân tập như thế này".

u-23-vn-vs-indo-4240
Chất lượng sân tập là lý do mà phía U23 Indonesia đưa ra để bào chữa cho thất bại

U23 Indonesia khởi đầu SEA Games 31 đầy thất vọng với trận thua đậm 0-3 trước U23 Việt Nam ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam. Thất bại này khiến khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Shin Tae Yong bị  ảnh hưởng lớn khi phải rất nỗ lực ở 3 trận đấu còn lại.

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Indonesia sẽ chạm trán đội bóng đang xếp cuối bảng U23 Timor Leste. Dù "đội bóng tí hon" này đã để lại nhiều dấu ấn sau khi suýt cầm hòa được U23 Myanmar nhưng nhìn chung họ vẫn còn yếu hơn thầy trò HLV Shin Tae Yong rất nhiều. Chính vì vậy, 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc đối với họ nếu muốn nuôi hy vọng vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên