sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Màn ném giấy trên sân Việt Trì: Đẹp mắt hay trò cổ vũ thiếu văn minh?

Thứ hai, 09/05/2022 13:32 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Tối ngày 8/5, hàng ngàn cuộc giấy đã được tung cao trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines. Màn cổ vũ khá ấn tượng tại sân Việt Trì nhưng nó cũng nổ ra rất nhiều tranh cãi.

Tối 8-5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) diễn ra cuộc đối đầu gay cấn giữa hai ứng cử viên cho vị trí nhất bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 -  đội tuyển U23 Việt Nam  và U23 Philippines. Đoàn quân áo đỏ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ đông đảo CĐV nước nhà trên khán đài. 

LqGPv2RPRJLWIL9H8mAqy9zUWnN0XELIHv6dMdmDALK8Cnkfp0
Màn ném giấy vô cùng ấn tượng trên khán đài sân Việt Trì tối 8/5

Những tiếng "Việt Nam chiến thắng", "Việt Nam vô địch" vang vọng khắp khán đài trong tiếng trống, tiếng còi sôi động. Bầu không khí bóng đá cuồng nhiệt vẫn không hề giảm bớt kể cả khi trời đổ mưa. Các tình nguyện viên luôn giương cao hàng nghìn lá quốc kỳ trong suốt thời gian thi đấu. 

Tuy nhiên, "màn cổ vũ bằng giấy" của các cổ động viên khu vực khán đài B tiếp giáp với khán đài C trước tiếng còi khai cuộc của trọng tài lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đây là hình thức cổ vũ bóng đá không mới, thậm chí còn rất quen thuộc ở các giải bóng đá Nam Mỹ. Nhưng với bóng đá Việt Nam, màn cổ vũ này rất hiếm khi xuất hiện nên đã có nhiều tranh cãi nảy lửa xung quanh vấn đề này. 

Không thể phủ nhận màn tung giấy tạo ra cảnh tượng vô cùng đẹp mặt có một không hai trên sân Việt Trì. Nhưng cơn mưa tại Phú Thọ tối qua đã không ủng hộ các cổ động viên của chúng ta. Nước mưa khiến giấy bị ngấm ướt, lại không được thu dọn ngay nên nát mủn, vương vãi trên đường biên trông không được đẹp mắt. Việc thu dọn giấy sau khi trận đấu kết thúc cũng không hề dễ dàng.

Một số cổ động viên cho rằng thay vì ném giấy tạo hiệu ứng, người hâm mộ có thể lựa chọn nhiều hình thức cổ vũ khác. Ý tưởng cổ vũ bằng giấy khá hay nhưng nó vẫn tồn tại nhiều bất cập, gây nhiều khó khăn cho công tác thu dọn, vệ sinh sau trận. 

giay4-16520607470321545404906
Các cuộn giấy nát mủn vương vãi trên khán đài (Nguồn: Tuổi trẻ)

U23 Việt Nam tiếp tục có cuộc chạm trán U23 Myanmar sau 3 ngày nữa cũng trên sân Việt Trì. Ban quản lý sân chắc chắn sẽ đưa ra những điều chỉnh phù hợp để CĐV đến sân có màn cổ vũ phù hợp nhất. Tuy nhiên, dù cổ vũ bằng hình thức nào thì U23 Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ nhận được những tình cảm nồng nhiệt nhất từ người hâm mộ trên khắp khán đài. 

​​

Theo dõi Sports442 trên