sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Việt Nam không cần đổi lối chơi, trận hòa Philippines chỉ đơn giản là tai nạn"

Thứ hai, 09/05/2022 11:45 (GMT+7)

Cựu HLV Steve Darby cho rằng U23 Việt Nam đang có được lối chơi tương đối tốt. Do đó không cần phải thay đổi mà cần sắc bén hơn ở những pha xử lý thì sẽ có được bàn thắng.

U23 Việt Nam dù có được sự hưng phấn rất lớn sau trận đại thắng U23 Indonesia ở trận ra quân nhưng lại chỉ có được kết quả hòa nhạt nhòa trước U23 Philippines. Điều này khiến rất nhiều người tỏ ra vô cùng thất vọng.

Tuy nhiên, trái với những quan điểm chỉ trích vì lối đá mà các học trò HLV Park Hang Seo trình diễn trước đối thủ ở sân Việt Trì tối 8/5, HLV Steve Darby, cựu HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam lại cho rằng lối chơi mà thầy Park đang xây dựng cần được duy trì.

Received_33652632506
U23 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước U23 Philippines

Cụ thể, trong bài viết cho Vn Express, vị chiến lược gia này bày tỏ quan điểm: "Dù Việt Nam bị cầm hoà, tôi vẫn nghĩ những con người và cách chơi này nên được duy trì...

Vai trò của ba cầu thủ lớn tuổi của Việt Nam rất quan trọng, và Park cần dùng họ ở những trận tiếp theo. Đỗ Hùng Dũng rõ ràng là thủ lĩnh ở trong lẫn ngoài sân cỏ, với tác phong chuyên nghiệp thấy rõ. Hùng Dũng như thường lệ làm tốt trong khâu kiến thiết, nên tôi bất ngờ khi Park thay cậu ấy ra.

Ông Park có thể giữ nguyên đội hình xuất phát cho trận tiếp theo, nhưng Văn Đô nên chơi bên cánh phải vì ở đó cậu ấy tạt tốt hơn.

Tôi không nghĩ Việt Nam nên thay đổi sơ đồ 3-5-2 cùng cách chơi hiện tại. Có thể thấy rõ phương án triển khai bóng của Việt Nam là từ thủ môn, lên các trung vệ. Trung vệ lại chuyền lên cho hai tiền vệ trung tâm, và hai tiền vệ mở biên cho hậu vệ cánh băng lên. Từ đó, hậu vệ cánh tạt bóng vào cấm địa.

Mấu chốt là những quả tạt của Việt Nam trận này không chất lượng như trận trước. Vấn đề này nằm ở kỹ thuật của những cầu thủ. Park không thể thay đổi kỹ thuật của học trò trong thời gian ngắn. Nếu những cầu thủ này không thể tạt bóng tốt dưới áp lực, SEA Games sẽ là giới hạn của họ"...

img-bgt-2021-u23vn-1652012212-width1226height864
U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giành tới tấm HCV SEA Games

Sau trận đấu với U23 Philippines vừa qua, Những chiến binh sao vàng sẽ còn hai trận đấu nữa trước U23 Myanmar và U23 Timor Leste. Nhìn chung, hai đội này cũng được đánh giá yếu hơn đoàn quân của thầy Park và đây sẽ là cơ hội để giành trọn vẹn 6 điểm cũng như là ngôi vị nhất bảng A.

Hy vọng rằng Tiến Linh và các đồng đội đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm ở trận đấu vừa qua để có được những pha phối hợp sắc nét hơn trong những trận đấu tiếp theo và hoàn thành mục tiêu giành HCV SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên