sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Nguyễn Thành Vinh thất vọng: "Chẳng trông đợi được gì vào Tiến Linh khi Việt Nam bế tắc"

Thứ hai, 09/05/2022 11:07 (GMT+7)

HLV Nguyễn Thành Vinh mới đây đã có những phân tích để chỉ ra những điểm yếu kém của U23 Việt Nam sau trận hòa nhạt nhòa không bàn thắng trước U23 Philippines.

U23 Việt Nam vừa trải qua một trận đấu tương đối thất vọng trước U23 Philippines. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

Sau trận đấu, chia sẻ với Soha, HLV Nguyễn Thành Vinh không ngần ngại chỉ ra nhiều điểm yếu kém của Những chiến binh sao vàng cần khắc phục ngay nếu không muốn giấc mơ giành HCV bóng đá nam bị tan thành mây khói.

hj,hj,hk,hlkhk
Nguyễn Tiến Linh bị HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ trích nặng nề sau trận gặp Philippines

Về mặt cá nhân, HLV Nguyễn Thành Vinh cũng không tìm được ai đáng khen phía U23 Việt Nam, kể cả những cầu thủ hơn tuổi. Cụ thể, ông chỉ đích danh Tiến Linh và Lê Văn Đô là hai cầu thủ gây ra thất vọng lớn trên hàng công:

"Ba cầu thủ hơn tuổi của chúng ta hôm qua đá cũng tạm được thôi. Tiến Linh thực ra không phải là mẫu cầu thủ thường tạo ra các bàn thắng xuất thần đâu. Khi đội bế tắc như thế này, thật khó trông đợi ở cậu ấy.

Có những trường hợp tiền vệ như Lê Văn Đô đá cánh trái, cứ toàn đi vào bên phải về vùng cấm địa. Mà đối phương đông hơn, dễ ngăn cản Đô nhưng cậu ấy cứ đâm vào, dẫn tới thiếu hiệu quả.

Lê Văn Đô lẽ ra nên thay, để một người khác có khả năng tấn công biên tốt hơn, bám sát biên trái hơn rồi tạt vào chứ không phải chăm chăm đi vào trong rồi đều mất cả mà không rút kinh nghiệm".

Bản thân Đỗ Hùng Dũng, một trong ba cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam cũng tỏ ra tiếc nuối: "Philippines thi đấu rất kiên cường, họ phòng ngự kín kẽ. Bản thân tôi thấy buồn vì không thể có chiến thắng dành tặng các cổ động viên".

yututyityi
Đỗ Hùng Dũng tiếc nuối vì không thể giúp U23 Việt Nam chiến thắng

"Tôi thật sự tiếc nuối, nhưng tôi khẳng định rằng toàn đội đã cố gắng hết sức. Trước mắt chúng ta vẫn còn 2 trận nữa ở vòng đấu bảng. Giờ toàn đội phải nhanh chóng quên đi trận đấu này để hướng về chặng đường tiếp theo" - Đỗ Hùng Dũng quyết tâm cho trận đấu tiếp theo.

Sau trận đấu với U23 Philippines, đội chủ nhà SEA Games 31 sẽ còn 2 trận đấu nữa với U23 Myanmar và U23 Timor Leste. Đó đều là những đối thủ yếu hơn chúng ta nhưng không có gì đảm bảo là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được trọn vẹn 6 điểm nếu những điểm yếu như trận đấu gặp U23 Philippines tiếp tục tái diễn.

Theo dõi Sports442 trên