sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xuất sắc cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc, HAGL vẫn bị loại sớm vì quy tắc xếp hạng đặc biệt

Thứ ba, 26/04/2022 14:11 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù xuất sắc cầm hòa ĐKVĐ Hàn Quốc và bứt lên vị trí thứ 3 trên BXH tuy nhiên HAGL vẫn bị loại sớm ở vòng bảng AFC Champions League 2022.

Chiều 25/4 (giờ Việt Nam) đã diễn ra màn tái đấu giữa HAGL vs Jeonbuk trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng H AFC Champions League 2022. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ tuy nhiên đoàn quân của HLV Kiatisak vẫn có được trận hòa quả cảm với tỷ số 1-1. Đây tiếp tục là màn trình diễn đáng khen ngợi của đại diện Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Sau 4 lượt trận, đội bóng phố Núi có được 2 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sydney FC cũng có được 2 điểm nhưng xếp sau do kém về hiệu số phụ. Yokohama hiện đang xếp đầu bảng với 9 điểm có được. Trong khi đó Jeonbuk xếp thứ 2 khi có được 8 điểm sau 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

untitled-7862
BXH bảng H AFC Champions League sau 4 lượt trận.

Khoảng cách giữa HAGL với đội xếp thứ 2 là Jeonbuk lúc này đã là 6 điểm và cơ hội đi tiếp của đại diện Việt Nam đã chính thức đóng lại sau 4 lượt trận. Xét về lý thuyết, nếu HAGL toàn thắng cả 2 trận đấu còn lại trong khi Jeonbuk toàn thua cả 2 trận thì HAGL và nhà ĐKVĐ Hàn Quốc sẽ cùng có 8 điểm tuy nhiên HAGL vẫn xếp sau do thua đối thủ về hiệu số phụ.

Bởi khác với nhiều giải đấu châu lục, AFC Champions League có quy tắc xếp hạng khá đặc thù. Yếu tố đầu tiên được tính đến khi 2 đội bằng điểm nhau là thành tích đối đầu rồi mới đến hệ số bàn thắng bại. Sau 2 trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors, HAGL chỉ giành 1 điểm (thua 1, hòa 1), trong khi đối thủ có 4 điểm (thắng 1, hòa 1).

Tại AFC Champions League 2022, đội đứng đầu bảng cùng 6/10 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng 16 đội đấu loại trực tiếp. Như vậy HAGL đã chắc chắn bị loại vì không thể cạnh tranh một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng. Thực chất đây cũng không phải kết quả bất ngờ khi so sánh về đẳng cấp, HAGL thua kém rất nhiều đại diện của 3 nền bóng đá hàng đầu châu lục tại bảng H.

HAGLLL
HAGL bị loại sớm nhưng màn trình diễn của toàn đội vẫn xứng đáng nhận những lời ngợi khen.

Dù bị loại sớm tuy nhiên đội bóng phố Núi cũng đã có những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ và họ hứa hẹn sẽ được cổ vũ đến trận cuối cùng. Sau trận đấu với Jeonbuk tối qua (25/4), HAGL sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi và tập luyện chuẩn bị cho màn so tài với Yokohama F. Marinos vào ngày 28/4 tới đây. 

Theo dõi Sports442 trên