sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thua tan tác Việt Nam, U23 Indonesia phải "cầu cứu" gấp viện binh từ Hàn Quốc

Thứ hai, 09/05/2022 09:27 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Asnawi Mangkualam, đội trưởng của U23 Indonesia thông báo bình phục chấn thương và đã có mặt tại Việt Nam tiếp lực cho đội tuyển đang gặp nhiều khó khăn tại SEA Games.

Hậu vệ đội trưởng của U23 Indonesia, Asnawi Mangkualam trước những thông tin về tình hình chấn thương của mình đã đăng thông báo để trấn an người hâm mộ nước nhà. Được biết anh đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cùng các đồng đội đối đầu với Timor Leste vào ngày 10/5 sắp tới.

Ở trận đấu với Việt Nam trong ngày mở màn bộ môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Indonesia đã có một trận thua tan tác với tỉ số 3-0. Một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua bạc nhược này là do hành lang cánh phải của đội tuyển "Xứ sở vạn đảo" vốn lẽ phải được trấn giữ bởi Asnawi đã để lộ quá nhiều sơ hở và để "những chiến binh sao vàng" khai thác triệt để.

asnawi-mangkualam-3239 2
Asnawi sẽ trở lại và "viện trợ" cho U23 Indonesia tại SEA Games 31

Không phải ngẫu nhiên khi NHM Indonesia cho rằng việc anh nghỉ trận đầu đã dẫn tới thất bại của đội nhà, bởi có tới 2 pha ghi bàn của U23 Việt Nam xuất phát từ cánh phải của Indonesia, nơi mà nếu hậu vệ đội trưởng của họ xuất hiện thì kết quả có thể đã khác.

Asnawi là người có tốc độ, rất lợi hại trong tấn công khi có những quả leo biên hiệu quả. Thể lực, khả năng đeo bám tốt cũng giúp anh mang đến sự an tâm cho hàng thủ Indonesia.Vì vậy, việc Asnawi, thủ quân của đội tuyển xứ vạn đảo tại AFF Cup 2020, trở lại đội hình, mang đến rất nhiều hy vọng. Từng có tin cầu thủ này dính chấn thương nên mới bị trả về. Nhưng trên trang cá nhân, Asnawi đã phủ nhận tất cả.

30889d9964db8d85d4ca
Một tấm hình Asnawi ngụ ý thông báo sẽ góp mặt cùng đội tuyển U23 Indonesia tại SEA Games

Trên trang cá nhân, hậu vệ năm nay 22 tuổi đã viết: “Tôi là Asnawi, tôi đã đến Hà Nội, tình trạng của tôi ổn, tạ ơn Chúa là không có vết thương nào. Sẵn sàng cho trận tới".

U23 Indonesia sẽ gặp Timor Leste vào thứ Ba (10/5), sau đó họ sẽ gặp Philippines vào thứ sáu (13/5). Đây sẽ là hai cuộc đụng độ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của Indonesia. Nếu muốn có vé bán kết, họ phải giành trọn vẹn 6 điểm ở 2 trận này.

Theo dõi Sports442 trên