sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia gạo cội: "Trận hòa Philippines cho thấy Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều sự non nớt"

Thứ hai, 09/05/2022 09:25 (GMT+7)

Theo đánh giá của chuyên gia Phan Anh Tú, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện sự lúng túng và non nớt trong trận hòa trước U23 Philippines.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại SEA Games 31 với sự tự tin rất lớn sau đại thắng U23 Indonesia ở trận mở màn. Đối thủ Philippines bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng xứ Vạn đảo nhưng lại gây ra quá nhiều khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

kghkhjlkh
U23 Việt Nam hòa nhạt hòa U23 Philippines

Chung cuộc, Những chiến binh sao vàng chấp nhận để đối phương cầm hòa không bàn thắng trong một thế trận tương đối bế tắc khi không có quá nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. Nhận xét về những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện trước U23 Philippines, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho biết:

"Rất đáng tiếc khi trong trận đấu, chúng ta đã có những cơ hội rất ngon ăn, tiêu biểu như tình huống Huỳnh Công Đến có cú đặt lòng vọt xà ở hiệp 1. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Chúng ta thấy rằng sự non nớt của các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam thể hiện rõ, họ khá vội vàng, thiếu đi tính nhịp nhàng.

Các cầu thủ vào sân cũng tạo ra nhiều rắc rối nhưng đáng tiếc các cầu thủ trung phong thiếu đi sự tinh tế. Còn nhiều vấn đề khác nhưng điều nhận thấy rõ ràng nhất là các cầu thủ trẻ thể hiện sự lúng túng, đặc biệt là ở nhịp chạm bóng đầu tiên, nó làm mất nhiều thời gian, mất đi nhiều cơ hội.

Dù có sai sót nhưng cũng không nên trách họ làm gì cả. SEA Games là một sân chơi để đánh giá các cầu thủ trẻ từ đó giúp họ trưởng thành hơn".

Với trận hòa nhạt nhòa trên, U23 Việt Nam chỉ có được 1 điểm trước U23 Philippines. Điều này khiến cho đoàn quân của thầy Park chưa thể vươn lên vị trí dẫn đầu bảng A.

hjmjmhjm
Bảng xếp hạng tạm thời môn bóng đá nam SEA Games 31

U23 Việt Nam sẽ có khoảng 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp. Các chàng trai của chúng ta sẽ chạm trán với đối thủ cũng tương đối mạnh là U23 Myanmar vào lúc 19h00 ngày 13/5 trên sân Việt Trì. HLV Park Hang Seo sẽ còn rất nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam để hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên