sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

U23 Thái Lan lên dây cót tinh thần, quyết toàn thắng vượt qua vòng bảng

Thứ hai, 09/05/2022 10:42 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng đá U23 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn ngay từ giai đoạn đầu của vòng bảng SEA Games năm nay. Trong tình cảnh đó, "Bầy voi" đã có các động thái nhằm lên tinh thần cho các cầu thủ nhằm hoàn tất giai đoạn vòng bảng.

Ngay trong ngày ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31. Thầy trò HLV Polking đã để thua Malaysia 1-2 ở trong một trận đấu mà họ mới là người mở điểm.  Nhưng sau tấm thẻ đỏ của Jonathan Khemdee, "Voi chiến" còn 10 cầu thủ và thua ngược 1-2. Bàn định đoạt U23 Thái Lan được Malaysia ghi ở phút 90+4.

3
Chanathip thông qua Madam Pang cổ vũ những người đồng nghiệp đang thi đấu tại SEA Games (Ảnh: Zing)

Thất bại bất ngờ và đau đớn của đội bóng đã làm không ít các cổ động viên Thái Lan và các cầu thủ thất vọng. Sau đó, thông qua Trưởng đoàn Madam Pang, Chanathip Songkrasin động viên thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking nhanh chóng đứng dậy sau trận thua U23 Malaysia.

HLV Polking xem thất bại 1-2 của U23 Thái Lan trước Malaysia là tai nạn. Ông nhấn mạnh "Voi chiến" vẫn còn 3 trận để toàn thắng và vượt qua vòng bảng SEA Games 31.

Trong khi đó, Weerathep Pomphan, một trong 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Thái Lan, kêu gọi cả đội đứng dậy mạnh mẽ để thắng các trận còn lại và mang HCV về cho CĐV.

Trang Matichon dẫn chia sẻ của Weerathep: "Những cầu thủ trẻ, ai đã mắc lỗi hãy nhìn lại và xem băng hình trận đấu của chính mình. U23 Thái Lan có 2 ngày để các cầu thủ tự nhìn nhận lỗi lầm trước khi chơi trận tiếp theo. Bên cạnh đó, hãy để người khác nhìn vào sai lầm của U23 Thái Lan. Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra thêm lần nữa".

Thai
Weerathep động viên tinh thần cả đội tiếp tục chiến đấu

"Chúng tôi cảm ơn cổ động viên. U23 Thái Lan thua Malaysia, nhưng vẫn còn 2 trận. Tôi tin bản thân mình và các đồng đội sẽ chiến đấu hết khả năng để thắng các trận tới và mang HCV về cho cổ động viên". Weerathep nói thêm.

Ngày 9/5 tối nay, U23 Thái Lan chạm trán Singapore ở trận tiếp theo của bảng A. Đây là trận quan trọng quyết định tình hình của bảng đấu và khả năng để thầy trò HLV Polking vượt qua vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên