sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Simeone: "Chúng tôi không vỗ tay chào mừng Real vì tôn trọng người hâm mộ đội nhà"

Thứ hai, 09/05/2022 10:00 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Real Madrid đã vô địch La Liga sớm 3 vòng. Vì vậy, những đối thủ còn lại của "bầy kền kền" tại La Liga mùa này sẽ phải thực hiện pasillo - nghi thức xếp hàng để chào đón tân vương.

Đối với nghi thức pasillo Ở Tây Ban Nha, hành động này thường được các đội bóng làm để chào đón nhà tân vô địch La Liga hoặc Cúp Nhà Vua trước khi trận đấu chính thức diễn ra. Các cầu thủ sẽ xếp thành 2 hàng trước cửa đường hầm tiến ra SVĐ để vỗ tay chào đón tân vương.

Tuy nhiên, Atletico Madrid đã không làm điều này ở trận derby Madrid trên sân Wanda Metropolitano. Dàn cầu thủ đội chủ nhà bước ra từ đường hầm cùng đối thủ như bao trận đấu khác. Dù cho trước đây họ đã từng nhiều lần xếp hàng chào đón Barcelona khi CLB này vô địch La Liga vào các năm 1974, 1998 và 2013.

La-Liga-Atletico-will-not-make-a-pasillo-to-Real-Madrid
Atletico Madrid từ chối thực hiện nghi lễ vinh danh trước đội bóng cùng thành phố

Tuy nhiên, khi Real Madrid vô địch vào các năm 1976, 1990 và 2022, Rojiblancos đã từ chối thực hiện pasillo. HLV trưởng của Atletico, ông Diego Simeone phát biểu trước khi trận derby Madrid bắt đầu: "Chúng tôi tôn trọng Real Madrid nhưng trước hết, chúng tôi phải tôn trọng người hâm mộ nhà".

Dù được coi là nghi thức thiêng liêng, nhưng một số CLB tại Tây Ban Nha vẫn sẽ từ chối thực hiện nếu như những người mà họ phải xếp hàng tiếp đón là những CLB kình địch như việc "Kền kền trắng" dưới thời Zidane cũng từng từ chối tiếp đón Barca.

Từ chối thực hiện nghi thức chào đón tân vương, Atletico sau đó còn giành luôn chiến thắng trước các vị khách bằng pha lập công duy nhất trong trận đấu từ chấm phạt đền của Yannick Carrasco vào phút thứ 40. Xét riêng tại đấu trường La Liga, đã từ năm 2016 đến nay, Atletico Madrid mới có được chiến thắng trước đội bóng kình địch cùng thành phố.

yannick-ferreira-carrasco
Carrasco là người ghi bàn duy nhất trong trận đấu.

Có được 3 điểm trong tay, Rojiblancos tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng La Liga nhằm đảm bảo một suất dự Champions League cho năm tới. Mùa giải này là mùa giải mà thầy trò Diego Simeone không đạt phong độ cao khi để mất ngôi vương vào tay Real Madrid khá dễ dàng cùng với đó là bị loại khá sớm ở C1 trước Man City.

Theo dõi Sports442 trên