sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Campuchia có sai lầm khó hiểu tại lễ khai mạc SEA Games khiến 2 quốc gia "chạnh lòng"

Thứ sáu, 05/05/2023 21:12 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Trong buổi lễ khai mạc SEA Games 32 vào tối nay 5/5, nước chủ nhà Campuchia đã để xảy ra 1 sự cố trớ trêu.

Tối nay 5/5, lễ khai mạc SEA Games 32 đã được nước chủ nhà Campuchia tổ chức hoành tráng  trên SVĐ Morodok Techo (công trình có trị giá 160 triệu USD), Phnom Penh với sự tham gia của 11 đoàn thể thao cùng hơn 3.000 nghệ sĩ, VĐV, quân nhân và các thành viên tham gia lễ khai mạc. Hơn 75.000 người đã phủ kín khắp các khán đài. 

Tuy nhiên buổi lễ khai mạc sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu không xảy ra 1 sự cố trớ trêu. Cụ thể trong lúc diễn ra buổi lễ, quốc kỳ của Indonesia bị chủ nhà Campuchia sử dụng nhầm lẫn. Thay vì dùng quốc kỳ với hai màu chủ đạo đỏ (trên) - trắng (dưới) thì BTC lại sử dụng quốc kỳ tương tự với quốc kỳ Ba Lan.

Đáng chú ý không chỉ có lá cờ Indonesia mà cờ của Việt Nam cũng bị treo ngược (đỉnh ngôi sao không hướng lên trên mà cắm xuống dưới).

SEA Games 32
Cờ Việt Nam bị treo ngược tại lễ khai mạc SEA Games 32

Tờ CNN của Indonesia ngay lập tức đã có bài đăng nói khoảnh khắc này khi buổi lễ khai mạc còn chưa kết thúc: "Khoảnh khắc này xảy ra khi một trong những ca sĩ địa phương của Campuchia biểu diễn cùng với các vũ công mang cờ của 11 quốc gia tham dự SEA Games 2023, trong đó có Indonesia. Trớ trêu thay, các vũ công mang cờ Indonesia đều bị lộn ngược, trở nên giống cờ Ba Lan. 

Cư dân mạng tức giận cũng nói bóng gió rằng không phải Indonesia tham dự SEA Games 2023 mà là Ba Lan. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin gì thêm về vụ việc." 

CNN thông tin thêm: "Đây không phải là lần đầu tiên quốc kỳ Indonesia bị lật ngược tại sự kiện thể thao diễn ra 2 năm một lần lớn nhất Đông Nam Á. Một trường hợp tương tự đã xảy ra tại SEA Games 29 ở Kuala Lumpur, Malaysia". 

SEA Games 32
Quốc kỳ Indonesia bị nhầm lẫn tại lễ khai mạc SEA Games 32

Đây là lần đầu tiên SEA Games tổ chức tại Campuchia. Campuchia đã lên kế hoạch và chuẩn bị cho lễ khai mạc hơn một năm. Ông Vath Chamroeun, Tổng thư ký Ban tổ cc qhứuốc gia SEA Games 32 (CAMSOC) cho biết lễ khai mạc SEA Games 32 là màn trình diễn với những tiêu chuẩn Olympic. 

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên