sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Sam Allardyce vạch ra kế hoạch ngăn chặn ngôi sao Man City ghi bàn

Thứ bảy, 06/05/2023 08:45 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Sam Allardyce lên kế hoạch nhằm ngăn cản sự bùng nổ của Erling Haaland trong trận đấu mà vị chiến lược gia này ra mắt câu lạc bộ Leeds.

Trước trận chạm trán với đối thủ đang ở ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng, tân huấn luyện viên Sam Allardyce đã tiết lộ kế hoạch để giúp các cầu thủ của Leeds ngăn chặn ngôi sao Haaland ghi bàn. 

Trước đó, huấn luyện viên người Anh đã được bổ nhiệm để thay thế nhà cầm quân Javi Gracia trong khi chiến dịch Premier League năm nay chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại.

Sam Allardyce vach ra ke hoach ngan chan Haaland ghi ban
Sam Allardyce vạch ra kế hoạch ngăn chặn Haaland ghi bàn

Sam Allardyce được giao nhiệm vụ giúp Leeds kết thúc ở một vị trí an toàn và thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng. Đội bóng chủ sân Elland Road hiện đang đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm rớt hạng hiệu số bàn thắng bại.

Đây được xem là một trong những cuộc chiến trụ hạng khốc liệt nhất trong lịch sử khi 4 trong 5 đội cuối bảng chỉ cách nhau 1 điểm, trong khi đó đội xếp dưới đáy bảng xếp hạng Southampton hiện chỉ kém các đội bóng ngay trên 5 điểm.

Vốn được xưng danh là “vua trụ hạng” khi chỉ mới một lần xuống hạng trong sự nghiệp cầm quân của mình, thế nhưng trận đụng độ với gã khổng lồ Man City được xem là một trong những thử thách khó nhằn của nhà cầm quân sinh năm 1954 trong trận đấu ra mắt câu lạc bộ.

Sam Allardyce vach ra ke hoach ngan chan Haaland ghi bàn
Sam Allardyce vạch ra kế họach ngăn chặn Haaland ghi bàn

The Citizens đang đứng đầu bảng xếp hạng và hiện đang có chuỗi 19 trận bất bại, trong đó giành chiến thắng trong 16 trận đấu. Không những vậy, phong độ xuất sắc của tiền đạo Haaland trong thời gian vừa qua được xem như một cơn ác mộng của nhiều câu lạc bộ lớn nhỏ. Trong trận đấu bù vòng 28 giải Ngoại hạng Anh, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên gia nhập Man City.

Chính vì vậy, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man xanh, khi được hỏi liệu nhà cầm quân 68 tuổi đã có kế hoạch đặc biệt nào để ngăn chặn sự bùng nổ của ngôi sao Man xanh hay chưa, huấn luyện viên Allardyce đáp trả:

"Ngừng cung và ngăn không cho ngôi sao người Na Uy có nhiều cơ hội và sau đó bạn hạn chế cơ hội ghi bàn của anh ta. Nếu chúng ta có thể cắt giảm các vệ tinh xung quanh và sau đó hạn chế số lần bóng đến với anh ta, chúng ta sẽ có cơ hội xử lý tốt hơn.

Nếu bạn có thể ngăn anh ấy ghi bàn, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì khác trong trận đấu đó, bạn không cần phải đóng góp theo bất kỳ cách nào khác. Chỉ cần ngăn anh ta ghi bàn, bạn sẽ có một trận đấu tuyệt vời".

"Tôi đã đối phó với rất nhiều trung phong như vậy khi tôi thi đấu, nhưng họ không ghi được nhiều bàn thắng như vậy. Tôi không chắc mình có thể theo kèm anh ấy, tôi nghĩ rằng bạn phải đủ khỏe để đối phó với Haaland vì anh ấy có thể sử dụng tài năng và kỹ thuật của mình một cách xuất sắc", nhà cầm quân người Anh chia sẻ thêm. 

Theo dõi Sports442 trên