sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Troussier tiếp tục cho U22 Việt Nam nghỉ tập, ung dung chờ đấu 'Voi chiến' Thái Lan

Thứ ba, 09/05/2023 11:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau trận đấu với U22 Malaysia, HLV Troussier quyết định cho U22 Việt Nam nghỉ tập trước khi đối đầu với Thái Lan.

Tối 8/5, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi SVĐ Hoàng Tử trời đổ mưa lớn. "Bầy hổ" với lợi thế về thể lực còn chơi quyết liệt khiến các học trò của HLV Troussier gặp rất nhiều khó khăn.

Các cầu thủ đã phải căng sức để chiến đấu trước sức ép của đối thủ, nhất là trong hiệp thi đấu thứ 2. Bởi vậy chiến lược gia người Pháp đã quyết định cho U22 Việt Nam nghỉ trọn vẹn ngày hôm nay. Toàn đội sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn tại khách sạn thư giãn và chỉ có buổi tập nhẹ cũng diễn ra ngay tại khách sạn. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi trọn vẹn 1 ngày sau trận thắng Malaysia

Trước đó sau trận đấu với U22 Singapore, HLV Troussier cũng cho U22 Việt Nam nghỉ ngơi dưỡng sức 2 ngày. Thể lực được hồi phục hoàn toàn cùng trạng thái tâm lý thoải mái trở thành tiền đề để các chiến binh Sao Vàng thi đấu tự tin và có được chiến thắng quan trọng trước "Hổ Mã Lai" ở lượt trận tiếp theo. 

Trước mắt U22 Việt Nam chỉ còn 1 trận đấu với "đại kình địch" Thái Lan vào ngày 11/5 là sẽ kết thúc hành trình tại vòng bảng của mình. Cùng với "Voi chiến", thầy trò HLV Troussier đã chắc chắn giành quyền đi tiếp sau 3 trận toàn thắng. Tuy vậy cuộc đối đầu giữa 2 đội vẫn mang nhiều ý nghĩa bởi sẽ quyết định vị trí đầu bảng, cùng với đó là đối thủ sẽ gặp tại bán kết.

Hiện ở bảng A, Indonesia đã chắc suất giành vé đi tiếp. Suất vé thứ 2 có thể thuộc về Myanmar hoặc U22 Campuchia. Song so với chủ nhà thì cơ hội tiến vào Bán kết của U22 Myanmar là rộng mở hơn.

u22 viet nam 1
U22 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm sau khi giành quyền vào Bán kết

HLV Troussier cho biết ông tôn trọng mọi đội bóng, nhưng để tiến sâu U22 Việt Nam không được sợ hay lảng tránh bất kỳ đối thủ nào.

"U22 Việt Nam sẵn sàng để giữ được sự cân bằng, thi đấu lúc nhanh lúc chậm, luôn quyết tâm cao và nắm bắt thách thức. Chúng tôi sẽ hướng đến 3 trận đấu tới (trận gặp U22 Thái Lan, trận bán kết và trận chung kết hoặc tranh hạng ba)", ông Troussier chia sẻ.

VIDEO: Bàn mở tỷ số của U22 Việt Nam vào lưới U22 Malaysia SEA Games 32
 (Nguồn: VTC) 
Theo dõi Sports442 trên