sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đỉnh cao SEA Games: Sau cờ ốc, thêm 'đặc sản' Campuchia trở thành 'mỏ' Vàng của Việt Nam

Thứ ba, 09/05/2023 11:56 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Kun bokator - một trong những 'đặc sản' được chủ nhà Campuchia đưa vào SEA Games 32 đang trở thành 'mỏ' Vàng của TTVN.

Tại SEA Games 32, kun bokator là một trong những môn thể thao mới được đưa vào tranh tài nhờ quyền lợi của nước chủ nhà. Đây là môn võ truyền thống và chỉ có ở Campuchia, đương nhiên chủ nhà được kỳ vọng sẽ thâu tóm huy chương.

Tuy nhiên điều đáng nói là đến thời điểm hiện tại, đoàn Campuchia lại không áp đảo về số lượng Huy chương Vàng. Chủ nhà chỉ giành 8 huy chương vàng, trong đó có tới 6 nội dung biểu diễn. Tổng số HCV của chủ nhà ở môn này chỉ hơn đoàn thứ hai là Việt Nam 2 chiếc. 

Tối qua (8/5), đoàn Việt Nam có 6 vận động viên thi đấu chung kết ở môn kun bokator SEA Games 32 thì đều giành chiến thắng, tỷ lệ giành HCV đạt 100%. Thành tích tuyệt đối của đội tuyển kun bokator Việt Nam còn ấn tượng hơn cả đoàn chủ nhà Campuchia, họ chỉ có 4 HCV trong ngày 8/5 (2 đối kháng, 2 biểu diễn).

sea games 32
Thể thao Việt Nam gây ấn tượng ở môn võ Kun bokator là niềm tự hào của Campuchia.

Thêm một điều đáng nói là các VĐV Việt Nam mới tiếp xúc với kun bokator cách đây chưa lâu. Thành phần đội tuyển đa phần đều xuất phát là các huấn luyện viên, VĐV bộ môn Võ cổ truyền Việt Nam nên đội chỉ đăng ký tham dự các nội dung đối kháng, bỏ qua nội dung trình diễn.

Tính đến hôm nay 9/5, kun bokator Việt Nam đang đứng thứ 2 toàn đoàn với 6 HCV, 3 HCĐ. Tuy nhiên, nếu tính riêng nội dung đối kháng, đội Việt Nam hoàn toàn vượt trội phần còn lại. Trong 9 nội dung combat, các VĐV Việt Nam giành tới 6 huy chương vàng.

Tính đến hết sáng nay 9/5, TTVN đang bám đuổi sát nút chủ nhà Campuchia với 98 Huy chương các loại, trong đó có 31 tấm HCV (chỉ kém đoàn chủ nhà 6 tấm HCV nữa). Chiều 9/5, Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng sẽ 'gặt' Vàng ở nhiều môn thế mạnh. 

Theo dõi Sports442 trên