sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chủ nhà Campuchia thất hứa, CĐV Việt Nam điêu đứng tìm suất xem tại SEA Games 32

Thứ ba, 09/05/2023 11:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nước chủ nhà Campuchia đã có động thái "thất hứa", qua đó khiến người hâm mộ Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á gặp khó trong việc theo dõi các môn thi đấu tại SEA Games 32.

Trước thềm SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia "hứa" sẽ tổ chức sản xuất và phát sóng 16 trên tổng số 37 bộ môn, bao gồm những nội dung thi đấu trọng điểm.

Cụ thể, các bộ môn được phát sóng trong kế hoạch ban đầu bao gồm: điền kinh; thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu); bóng đá (nam, nữ); bi sắt; bóng rổ; bóng chuyền; cầu lông; võ kun khmer; cầu mây; karate; taekwondo; bóng rổ, pencak silat; hockey; bóng bàn và thể thao điện tử.

bong ro 3x3
Nội dung bóng rổ 3x3 không được phát sóng tại SEA Games 32

Dẫu vậy, khi SEA Games năm nay đã chính thức tranh tài được vài ngày, BTC Campuchia lại bất ngờ "quay xe" khi thay đổi kế hoạch sản xuất và phát sóng. 

Theo đó, bóng rổ vốn là một trong 16 môn được truyền hình trực tiếp trong kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, chủ nhà Campuchia đã không hề tổ chức sản xuất và phát sóng nội dung bóng rổ 3x3 - nội dung mà đội nữ Việt Nam đã giành tấm HCV lịch sử sau khi đánh bại Philippines ở trận chung kết.

Đến nội dung bóng rổ 5x5, BTC SEA Games 32 cũng chỉ truyền hình trực tiếp các trận đấu của chủ nhà Campuchia, mà không sản xuất và cung cấp tín hiệu các trận đấu của những đội tuyển khác. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam và Đông Nam Á gặp khó trong việc theo dõi các trận đấu.

Tuy nhiên, tin vui đến với người hâm mộ Việt Nam khi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và một số kênh truyền thông lớn về bóng rổ đã phải cất công mang nhân lực và thiết bị sang tận Campuchia để phát sóng trực tiếp các trận đấu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

dt nu viet nam vs dt nu malaysia
Môn bóng đá nữ cũng không được phát sóng tại SEA Games 32

Ngoài ra, một môn thể thao đáng chú ý khác là bóng đá nữ cũng không được nước chủ nhà Campuchia phát sóng trực tiếp. Để phục vụ khán giả Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã nỗ lực để tác nghiệp và phát sóng tất cả các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam. 

Theo dõi Sports442 trên