sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'Vượt ải' Fulham đầy may mắn, Man Utd đoạt vé vào bán kết FA Cup

Thứ hai, 20/03/2023 01:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã tương đối vất vả mới có thể hạ gục được Fulham với tỉ số 2-1 trong ngày thi đấu mà đoàn quân của HLV Erik ten Hag được chơi hơn tới 2 người ở trên sân.

MAN UTD 3-1 FULHAM

GHI BÀN

Man Utd: Bruno Fernandes (75', 90+6'), Marcel Sabitzer (77').

Fulham: Aleksandar Mitrović (50').

THẺ ĐỎ

FULHAM: Willian (73'), Aleksandar Mitrović (74').

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Martinez, Shaw; McTominay, Sabitzer; Sancho, Fernandes, Rashford; Weghorst.

Fulham: Leno, Tete, Diop, Ream, Robinson, Palhinha, Reed, Andreas, De Cordova-Reid, Mitrovic, Willian.

Đúng với những gì đã nhận định trước trận, sự khó khăn với Man Utd là cực kỳ lớn khi đội bóng này không có sự phục vụ của Casemiro sau tấm thẻ đỏ trước Southampton ở đấu trường Premier League. Đó là lý do vì sao đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã liên tục phải nhận những tình huống tấn công khu vực trung tuyến.

david de gea lien tuc cuu thua dang cap
David De Gea liên tục cứu thua đẳng cấp.

Man Utd cũng đã có những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng nhìn chung không có những pha bóng thực sự nguy hiểm lên khung thành của đối phương. Hiệp đấu đầu tiên cũng đã diễn ra tương đối kém hấp dẫn và việc hai đội kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỉ số hòa 0-0 rõ ràng là không có gì bất ngờ.

Ngay trong quãng thời gian đầu của hiệp đấu thứ 2, Fulham đã liên tục có những pha bóng hãm thành vô cùng nguy hiểm. Nếu như không có David De Gea trong khung gỗ có lẽ Quỷ Đỏ đã phải nhận ít nhất là 1 bàn thua. Dẫu vậy thì sau cùng ở phút thứ 50 của trận đấu, lưới của Man Utd đã phải rung lên sau tình huống đệm bóng cận thành của Mitrovic bên phía Fulham từ tình huống đá phạt góc.

fulham phai nhan toi 2 tam the do trong vong it phut
Fulham phải nhận tới 2 tấm thẻ đỏ trong vòng ít phút.

Sau khi bị dẫn bàn, HLV Erik ten Hag đã có sự thay đổi người khi rút Scott McTominay ra khỏi sân để đưa vào Antony. Man Utd đã liên tục có được cho mình những tình huống hãm thành nguy hiểm và sau cùng trong một tình huống tấn công, Sancho đã có pha đi bóng vượt qua cả thủ thành Bernd Leno nhưng cú dứt điểm cận thành lại bị Willian cản lại.

Dẫu vậy thì sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút tấm thẻ đỏ cho Willian khi cầu thủ này đã có tình huống cản bóng bằng tay trong vòng cấm. Ngoài ra, tiền đạo Mitrovic đã có pha phản ứng vô cùng thái quá với trọng tài chính và đó là lý do vì sao cầu thủ này đã phải "đi tắm sớm". Trước đó, HLV Marco Silva cũng đã bị đuổi khỏi sân vì những phản ứng trong khi trọng tài Chris Kavanagh đang thảm khảo VAR.

Trên chấm penalty, Bruno Fernandes đã có tình huống dứt điểm lạnh lùng hạ gục Bernd Leno để giúp Man Utd cân bằng tỉ số hòa 1-1. Thế trận cũng từ đây thay đổi một cách chóng mặt. 

man utd tien buoc vao vong ban ket fa cup day may man
Man Utd tiến bước vào vòng bán kết FA Cup đầy may mắn.

Chỉ sau đó 2 phút, từ một tình huống lên bóng cực kỳ bài bản, Jadon Sancho có pha xẻ nách cực kỳ ấn tượng để Luke Shaw thoát xuống đáy biên trước khi căng ngang vào trong để Marcel Sabitzer có tình huống đánh gót kỹ thuật nâng tỉ số lên thành 2-1.

Trong những phút sau đó, đoàn quân của HLV Erik ten Hag tiếp tục thi đấu áp đảo và Man Utd còn có được cho mình thêm 1 bàn thắng nữa ở phút thứ 90+6. Một tình huống tấn công áp đảo quân số của Quỷ Đỏ và Fred đã có pha mở bóng rất thoáng để Bruno Fernandes băng xuống dứt điểm cực căng, ấn định thắng lợi 3-1 cho đội chủ sân Old Trafford.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên