sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lựa chọn Antony đá chính thay vì Sancho, Ten Hag giải thích lý do

Thứ hai, 27/02/2023 00:44 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trước khi đối đầu với Newcastle ở chung kết Carabao Cup, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ về quyết định lựa chọn đội hình xuất phát của mình.

Sau khi hạ gục Barcelona, Man Utd sẽ bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo khi chạm trán với Newcastle trong khuôn khổ trận chung kết Carabao Cup. Đã có nhiều sự lắng lo với Marcus Rashford khi cầu thủ này dính chấn thương và phải rời sân ở cuộc đối đầu giữa tuần. Dẫu vậy thì thật may là tiền đạo người Anh đã kịp quay trở lại.

erik ten hag chon antony thay vi sancho
HLV Erik ten Hag giải thích lý do lựa chọn Antony thay vì Jadon Sancho

Trước khi trận đấu với Newcastle bắt đầu, việc lựa chọn đội hình xuất phát của Quỷ Đỏ cũng rất được quan tâm. Và không ngoài dự đoán, HLV Erik ten Hag chỉ có đúng 2 sự thay đổi người so với thắng lợi trước Barcelona cách đây ít ngày.

Ở vị trí hậu vệ phải, mặc dù phải đối mặt với Allan Saint-Maximin bên kia chiến tuyến vô cùng tốc độ và lắt léo nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan đã ưu tiên lựa chọn Diogo Dalot - người giỏi tấn công hơn thay vì cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như Aaron Wan-Bissaka. Ngoài ra, Jadon Sancho sau màn trình diễn không tốt ở UEFA Europa League đã phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Antony.

Trả lời phỏng vấn trên MUTV trước trận đấu, HLV Erik ten Hag đã có những chia sẻ: "Tất nhiên, bạn luôn phải đợi 24 giờ mới có thể biết được mọi thứ. Chúng tôi đã chơi trận đấu ngay trước đó vào thứ 6 và bạn phải chờ xem chấn thương của Rashford diễn biến thế nào. Tôi nghĩ vẫn là khá sớm nhưng hiện tại Rashford đã sẵn sàng cho trận đấu, sẵn sàng thể hiện và ghi bàn ở trận đấu tới đây".

antony thi dau an tuong truoc barcelona
Antony vừa trải qua trận đấu giữa tuần ấn tượng với Barcelona

Ngoài ra khi được hỏi về quyết định lựa chọn Antony thay vì Jadon Sancho, vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "Antony là một cầu thủ đặc biệt trong những trận cầu lớn, cậu ấy thích với điều đó và cậu ấy có thể mang về màn trình diễn tốt nhất của mình.

"Với Jadon, cậu ấy đã trở lại sau một thời gian dài vắng mặt và để có thể hòa nhập một cách nhanh chóng, từ góc độ thể lực, điều ấy là rất khó. Có lẽ sẽ tốt hơn khi đưa cậu ấy vào sân từ băng ghế dự bị, khi đó Jadon có thể mang lại sự khác biệt cho đội bóng".

Đội hình ra sân Man Utd vs Newcastle (Chung kết Carabao Cup)

Man Utd: De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw, Casemiro, Fred, Fernandes, Antony, Rashford, Weghorst.

Dự bị: Heaton, Lindelof, Maguire, Malacia, Wan-Bissaka, Sabitzer, McTominay, Garnacho, Sancho.

Newcastle: Karius, Trippier, Botman, Schar, Burn, Guimaraes, Joelinton, Longstaff, Almiron, Saint-Maximin, Wilson.

Dự bị: Gillespie, Lascelles, Manquillo, Targett, Anderson, Ritchie, Murphy, Willock, Isak.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên